13 lợi ích tuyệt vời của quả vải đối với sức khỏe: Ngừa ung thư, điều chỉnh huyết áp


Thứ 3, 29/05/2018 | 06:47


Cùng sự kiện

Theo các nhà khoa học, vải là loại trái cây khả năng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, phòng chống ung thư, giúp bạn có làn da và mái tóc đẹp.

Theo các nhà khoa học, vải là loại trái cây khả năng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, phòng chống ung thư, giúp bạn có làn da và mái tóc đẹp.

Phòng chống ung thư

Loại trái cây này chứa chất flavonoid giúp chống lại ung thư. Nó chứa flavones, quercitin và kaemferol là các hợp chất cực mạnh làm giảm sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Trái vải có đặc tính ấn tượng giúp phòng chống ung thư vú.

Ngăn ngừa lão hóa

Trái vải rất giàu vitamin C giúp chống lại gốc tự do. Nó cũng chứa oligonol chống lão hóa và giảm nám da. Do đó, ăn vải hay dùng vải làm mặt nạ dưỡng da rất hiệu quả giúp các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn hay tàn nhang biến mất.

Ngăn ngừa bệnh tim

Vải giúp bình ổn huyết áp và nhịp tim, do đó giúp chống lại đột quỵ và bệnh tim mạch. Một cốc nước vải mỗi ngày giúp nhịp tim trở lại bình thường. Vải còn chứa lượng polyphenol cao thứ hai trong các loại hoa quả giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Cải thiện làn da bị cháy nắng

Hoạt động quá lâu dưới ánh nắng mặt trời có thể cháy nắng. Hàm lượng vitamin C và E có trong vải đã được chứng minh có hiệu quả điều trị cháy nắng và làm dịu da của bạn.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Nếu bạn thường xuyên bị táo bón hoặc các rối loạn tiêu hoá hãy thử dùng vải để cải thiện. Vải có nhiều nước và có một lượng đáng kể chất xơ giúp hệ tiêu hóa khỏe, làm sạch dạ dày, giúp ăn ngon miệng và chữa chứng ợ nóng cũng như cảm giác nóng dạ dày.

Giúp xương khỏe mạnh

Vải là nguồn cung dồi dào phốt pho và ma giê hỗ trợ xương chắc khỏe và các chất khoáng dẫn truyền như đồng và mangan giúp cải thiện tình trạng giòn xương. Cùng với đó, kẽm và đồng tăng cường hiệu quả của vitamin D, làm tăng sự hấp thụ can xi đồng nghĩa với việc duy trì sức khỏe của xương.

Duy trì mái tóc khỏe mạnh

Quả vải với các dưỡng chất vitamin C, niacin và thiamin giúp lưu thông, cung cấp đủ chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng nang tóc.

Ngăn ngừa đục thủy tinh thể

Một nghiên cứu kết luận rằng vải có thể giúp ức chế đục thủy tinh thể. Vải có chứa phytochemicals có tính chất chống oxy hoá và chống ung thư. Điều này có nghĩa là chúng giúp ngăn ngừa sự phát triển bất thường của tế bào, giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể.

Giảm cân

Vải là trái cây có hàm lượng calo thấp (100 gram chỉ chứa 66 calo). Nó cũng chứa rất nhiều nước, một lượng đáng kể chất xơ và có hàm lượng chất béo không đáng kể. Điều này làm vải trở thành loại trái cây lý tưởng cho những ai muốn giảm cân.

Ngăn ngừa thiếu máu

Vải chứa các chất dinh dưỡng như: magiê, sắt, đồng, mangan, folate, và vitamin C, đóng một vai trò quan trọng trong việc làm đảm bảo sự vận hành trơn tru cho hệ thống tuần hoàn máu của chúng ta.

Nhờ chứa một lượng đồng nhất định, vải giúp làm tăng lượng hồng cầu trong máu, giảm tình trạng thiếu máu.

Thuốc chống viêm

Người ta phát hiện ra chất chiết xuất từ vải quả có chứa flavanol (FRLFE) có đặc tính chống viêm và tổn thương mô.

Tăng cường hệ miễn dịch

Sự hiện diện của vitamin C trong vải làm cho nó có hiệu quả trong việc tăng cường khả năng miễn dịch của chúng ta. Vitamin tan trong nước này có đầy đủ chất chống oxy hoá bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn. Do đó, nó là một trái cây rất khuyến khích cho trẻ nhỏ.

Điều chỉnh huyết áp

Vải có nồng độ kali và natri cân bằng, điều này là hoàn toàn cần thiết để duy trì huyết áp ổn định. Ngoài ra, các đặc tính giãn mạch của kali cho phép nó làm dịu và thư giãn các mạch máu trong cơ thể.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/13-loi-ich-tuyet-voi-cua-qua-vai-doi-voi-suc-khoe-ngua-ung-thu-dieu-chinh-huyet-ap-a231119.html