Hai nạn nhân bí ẩn tử vong trong vụ cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương là ai?


Thứ 7, 22/09/2018 | 09:50


Cùng sự kiện

Tối 21/9, lực lượng công an đang tiến hành phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ cháy trên đường Đê La Thành sau khi nhận được tin báo phát hiện thi thể người chết.

Tối 21/9, lực lượng công an đang tiến hành phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ cháy trên đường Đê La Thành sau khi nhận được tin báo phát hiện thi thể người chết.

Trước đó, khi được cơ quan chức năng cho phép vào hiện trường đám cháy trên đường Đê La Thành (Ba Đình, Hà Nội) xảy ra hôm 17/9 để dọn dẹp đồ đạc, người dân đã phát hiện một số vật cháy đen có hình dáng giống xương người.

Chia sẻ trên Zing.vn, một cán bộ Công an Quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết công an quận và phường Ngọc Khánh đang có mặt tại hiện trường để xác minh thông tin. "Xe cứu thương đã được điều đến", vị này nói.

Công an xác định vị trí vật nghi là xương người nằm trong dãy nhà trọ của ông Nguyễn Thế Hiệp.

Hiện ông Hiệp đang ở trụ sở công an và từ chối chia sẻ với báo chí.

Sau khi nhận được thông tin có thi thể trong khu nhà trọ, rất nhiều người dân tới đây để theo dõi lực lượng chức năng kiểm tra.

Hiện tại, lực lượng chức năng đã phong toả khu vực trên, không cho người dân đi vào bên trong hiện trường.

Công tác khám nghiệm hiện trường kéo dài từ cuối giờ chiều đến gần 20h ngày 21/9 vẫn chưa kết thúc. Các vật dụng như máy nổ, rào chắn tiếp tục được đưa đến trước ngõ vào xóm trọ để phục vụ việc khám nghiệm. Đến 21h cùng ngày, khu vực hiện trường vụ hỏa hoạn vẫn có rất đông người dân tập trung theo dõi. Lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng vùng hạn chế người ra vào.

Cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận xác chết trong khu nhà trọ bị cháy của ông Hiệp “khùng” là ai.

Chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, bà Ngà (55 tuổi, nhà ở 887 Đê La Thành) cho biết, khoảng 16 - 17h ngày 21/9, một số người dân trong quá trình dọn dẹp sau vụ cháy đã phát hiện một số bộ phận thi thể người nên thông báo cho cơ quan công an. Phần thi thể nằm trên lớp tro đen, dưới đống tôn đổ nát, thuộc phần đất của gia đình ông Hiệp "khùng", chủ khu nhà trọ giá rẻ dành cho bệnh nhân nghèo. T

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Oanh (người dân sống gần hiện trường) cho biết thêm: “Chiều nay tôi nghe người dân vào dọn nhà thì phát hiện hai cái đầu lâu, một lớn một nhỏ lộ ra ở trong đống đổ nát làm cho nhiều người hốt hoảng. Ngay sau đó, mọi người đã kêu gọi nhau tới kiểm tra và báo tới chính quyền”.

Trước đó, khoảng 18h ngày 17/9, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại dãy nhà trọ gần cổng bệnh viện Nhi Trung ương (đường Đê La Thành). Hàng trăm người dân hoảng hốt bỏ chạy. 20 phút sau, lực lượng cứu hỏa có mặt. Nguồn nước từ hồ Ngọc Khánh cách đó 50 m được sử dụng trong suốt quá trình dập lửa.

Khu vực cháy có kết cấu phức tạp, gồm nhiều gian nhà trọ cơi nới bằng vật liệu dễ cháy như mái tôn lót xốp khiến việc dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Đến 23h, ngọn lửa được khống chế hoàn toàn. Theo báo của UBND quận Ba Đình, vụ cháy đã làm 19 căn nhà bị cháy, ảnh hưởng đến 31 hộ dân và 99 nhân khẩu.

Theo kết luận ban đầu của cơ quan chức năng, vụ cháy không có thiệt hại về người.

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã thiêu rụi dãy nhà của ông Hiệp “khùng” - người nổi tiếng với xóm trọ cho thuê với giá rất rẻ, chủ yếu là các bệnh nhân từ Bệnh viện Nhi Trung ương thuê mướn.

Khu trọ của ông Hiệp từng được mệnh danh là “khách sạn 5 sao” dành cho người nghèo, với 4 khu sức chứa khoảng 120 người. Các phòng trọ đều được ông Hiệp trang bị ti vi, wifi, truyền hình cáp, nồi cơm điện, quạt… Tuy hiện đại nhưng số tiền chi trả để thuê những căn phòng này không đáng là bao. Với các phòng chung, ông Hiệp tính giá chỉ 15.000 đồng/ người, phòng riêng là 50.000 đồng/người, đã được hỗ trợ ăn các bữa. Ngoài ra với các trường hợp bệnh nhân nghèo, không có tiền, ông Hiệp thường miễn phí giá thuê.

Người đến thuê phòng nhà ông Hiệp “khùng” đa phần là các bậc làm cha mẹ, lặn lội đưa con cái từ tỉnh xa xuống thủ đô chữa bệnh. Họ có hoàn cảnh khó khăn trăm bề, nay người  thân lại mắc bệnh nên khó khăn lại chồng chất khó khăn.

Xóm trọ của ông Hiệp "khùng" chủ yếu là các bệnh nhân nghèo tới thuê. 

Là một trong những người thuê trọ tại khu nhà giá rẻ của ông Hiệp, anh Lê Hồng Phong (sinh năm 1986, quê Thanh Hóa) thất thần cho biết, anh lên Hà Nội chạy thận cho con gái đầu lòng. Nhà nghèo, không có nhiều tiền nên hai bố con xin tá túc tại xóm trọ của ông Hiệp, với giá 50 nghìn đồng/ ngày, bao ăn ở, phòng điều hòa.

Lúc đám cháy xảy ra, anh Phong đang chuẩn bị tắm cho con gái nhỏ. Nghe tiếng hô hoán, thấy khói đen bốc lên nghi ngút khắp nơi, anh chỉ kịp vội vàng bế con gái di chuyển khỏi đám cháy.

Người thuê trọ nằm chen chúc nhau trong căn hộ chật hẹp. 

“Trước đám cháy, tôi nghe tiếng nổ như chập điện, sau đó là khói và tiếng bước chân người chạy. Hai bố con không kịp cầm theo bất cứ thứ gì. Tôi bế thốc con, cứ thế chạy ra khỏi ngõ. Toàn bộ hồ sơ, bệnh án, quần áo, thuốc men và tiền sinh hoạt có lẽ đã bị đám cháy thiêu rụi”, anh Phong rơm rớm chia sẻ với báo Dân trí.

Đêm hôm qua, anh Phong cùng một số người dân trong xóm trọ được người chủ tốt bụng hỗ trợ chi phí thuê tạm nhà nghỉ, ngủ qua đêm. Sáng sớm nay, người đàn ông này vội vàng bế con gái nhỏ tập trung trước hiện trường để nghe ngóng thông tin.

Trong khi đó, anh Nguyễn Nam Thắng (sinh năm 1976), đã thuê trọ nhà ông Hiệp gần 2 năm cũng bần thần, không giấu nổi buồn bã cho biết, những ngày tới anh chưa biết đi đâu về đâu vì toàn bộ tài sản, quần áo đã bị lửa thiêu cháy.

“Chúng tôi đều là lao động hoặc bệnh nhân nghèo, may mắn có chỗ trọ giá rẻ, lại được hỗ trợ cơm ăn nên cuộc sống cũng đỡ khó khăn. Giờ hỏa hoạn thế này, cũng chưa biết tương lai ra sao”, anh Thắng nói.

Nếu có bất cứ thông tin gì về người thân đi khám chữa bệnh sống tại khu vực xảy ra hỏa hoạn nhiều ngày không liên lạc được hoặc mất tích, hãy liên lạc với PV báo Đời sống & Pháp luật để được trợ giúp.

Hotline: 094.999.6105

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nan-nhan-bi-an-tu-vong-trong-vu-chay-gan-benh-vien-nhi-trung-uong-la-ai-a244965.html