3 ái nữ của bà Chu Thị Bình vừa “xuống tay” hàng trăm tỷ đồng gom cổ phiếu


Thứ 2, 24/09/2018 | 03:38


Ước tính mỗi ái nữ nhà bà Chu Thị Bình đã chi khoảng 174 tỷ đồng để sở hữu khối cổ phiếu tương ứng 3,33% vốn công ty.

Ước tính mỗi ái nữ nhà bà Chu Thị Bình đã chi khoảng 174 tỷ đồng để sở hữu khối cổ phiếu tương ứng 3,33% vốn công ty.

Theo sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Công ty cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (mã chứng khoán: MPC) vừa có những giao dịch liên quan đến người nội bộ.

Cụ thể, hai con gái của “vua tôm”  Lê Văn Quang – Chủ tịch HĐQT Minh Phú và bà Chu Thị Bình là Lê Thị Minh Quý và Lê Thị Minh Ngọc cùng đăng ký mua hơn 4,61 triệu cổ phiếu nhằm mục đích đầu tư tài chính. Giao dịch được thực hiện bằng phương thức thỏa thuận vào ngày 11/9 với giá 37.650 đồng một cổ phiếu.

Ước tính mỗi ái nữ nhà "vua tôm" đã chi khoảng 174 tỷ đồng để sở hữu khối cổ phiếu tương ứng 3,33% vốn công ty.

3 ái nữ của bà Chu Thị Bình vừa “xuống tay” hàng trăm tỷ đồng gom cổ phiếu. Ảnh: Thanh niên

Bên cạnh đó, người con gái khá vốn có tiếng tăm trên sàn chứng khoán của ông Lê Văn Quang là Lê Thị Dịu Minh cũng đã đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu MPC để đầu tư tài chính, theo phương thức giao dịch khớp lệnh/thỏa thuận, thời gian mua vào từ ngày 14/8 đến ngày 12/9. Hiện tại,  Lê Thị Dịu Minh đang giữ chức Phó Tổng giám đốc Minh Phú, sở hữu 6,4 triệu cổ phiếu MPC – tương ứng 4,62% vốn của công ty.

Theo thống kê, gia đình ông Quang đang sở hữu hơn 82,5 triệu cổ phiếu, tương ứng khoảng gần 60% vốn điều lệ công ty. Trong đó, bà Bình chiếm tỷ lệ lớn nhất với 25,31%.

Tính theo giá thị trường (chốt phiên giao dịch ngày 18/9, cổ phiếu MPC có giá 45.000 đồng), tổng tài sản trên sàn chứng khoán của gia đình "vua tôm" Minh Phú là hơn 3.700 tỷ đồng.

Bà Chu Thị Bình từng được biết đến là nữ đại gia giàu nhất ngành thủy sản trong vài năm trước nhưng từ sau khi cổ phiếu MPC hủy niêm yết trên sàn HOSE thì thứ hạng của bà Bình tụt giảm.

Gần đây, bà Chu Thị Bình được nhiều người biết đến qua vụ thụt két tại Eximbank rùm beng ngành ngân hàng. Cựu Phó giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam - Eximbank chi nhánh TP.HCM Lê Nguyễn Hưng chiếm đoạt 245 tỷ đồng trong 11 tài khoản tiết kiệm của bà Chu Thị Bình đang gửi tại Eximbank.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-ai-nu-cua-ba-chu-thi-binh-vua-xuong-tay-hang-tram-ty-dong-gom-co-phieu-a245142.html