3 cây “quái thú” phải trồng bất đắc dĩ bên vệ đường


Chủ nhật, 22/04/2018 | 14:00


Cả 3 cây "khủng" được trồng sát nhau thành một hàng để tiết kiệm diện tích đất, các cọc đỡ được chêm sát gốc giúp cây vững chắc.

Cả 3 cây "khủng" được trồng sát nhau thành một hàng để tiết kiệm diện tích đất, các cọc đỡ được chêm sát gốc giúp cây vững chắc.

Sáng ngày 22/4, sau hơn 3 tuần “mắc kẹt” tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, 3 cây “quái thú” đã được chủ cây quyết định bất ngờ: trồng bên vệ đường để cứu sống cây.

3 cây "quái thú" đã được trồng vào sáng 22/4. Ảnh: Dân trí

Hiện tại do giấy phép vận chuyển cây vẫn chưa có mà thời gian đã "cấp kíp" từ lúc cây “quái thú” đa sộp bứng từ vườn và đưa lên xe từ Tây Nguyên về xuôi, đã hơn 3 tuần qua, khiến cả 3 cây đã lầm vào tình trạng kiệt sức, có khả năng chết.

Trước tình thế này, trong sáng ngày 22/4, chủ cây đã huy động nhiều người trồng cả 3 cây ngay bãi đất ven đường.

Vị trí trồng cây được xác định là ở bãi đất ven đường tránh TP. Huế thuộc địa bàn phường Phú Bài, Thị xã Hương Thủy – nơi 3 cây được đưa về sau khi lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện, xử phạt vào tối 30/3. Nếu sau này có giấy phép vận chuyển hợp lệ thì chủ cây là ông Kiều Văn Chương (trú huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) sẽ bứng cây lên và đưa xe tới chở ra Bắc.

Cận cảnh cây "khủng" nằm phơi nắng bên đường. Ảnh: Trí thức trẻ

Trước đó, như đã đưa tin, vào tối 30/3, lực lượng CSGT trạm Phú Lộc (Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 2 xe ô tô đầu kéo và 1 xe tải chở 3 cây cổ thụ này với tổng số tiền 81,7 triệu đồng đối với chủ xe, tài xế về hành vi chở cây vượt quá chiều dài, quá chiều cao, quá tải cầu đường theo quy định pháp luật.

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Hải Sơn – GĐ Cty TNHH cơ khí Hải Sơn (địa chỉ tại Quảng Bình) xác nhận, cả 3 cây cổ thụ khủng trên được DN ông chở từ Đắk Lắk ra trồng tại một ngôi chùa ở Hà Nội.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-cay-quai-thu-phai-trong-bat-dac-di-ben-ve-duong-a227261.html