3 con giòi ngoe nguẩy trong tai bé 4 tháng tuổi gây chảy máu


Thứ 3, 20/02/2018 | 13:12


Tối 19/2 (ngày mùng 4 Tết), Bệnh viện tiếp nhận một bé gái 4 tháng tuổi, ngụ tỉnh Long An trong tình trạng bị có máu chảy ra từ lỗ tai.

Tối 19/2 (ngày mùng 4 Tết), Bệnh viện tiếp nhận một bé gái 4 tháng tuổi, ngụ tỉnh Long An trong tình trạng bị có máu chảy ra từ lỗ tai.

Chiều 20/2, bác sỹ Chuyên khoa 2 Bạch Thiên Phương, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thông qua nội soi, các bác sỹ phát hiện có vật thể lạ cựa quậy ở trong lỗ tai của bệnh nhi.

Ảnh minh họa

Ngay lập tức, các bác sỹ đã lấy ra được 3 con giòi màu trắng đang làm tổ trong tai bệnh nhi.“May mắn là em bé chưa bị tổn thương thính lực, nếu để lâu những con giòi có thể sẽ ăn sâu vào sụn vành tai làm chấn thương ống tai, một số trường hợp giòi có thể chui vào màng nhĩ, làm tổn thương chuỗi xương con trong tai gây điếc tai,” bác sỹ Bạch Thiên Phương chia sẻ.

Nói về nguyên nhân có giòi trong lỗ tai, bác sỹ Bạch Thiên Phương cho rằng, có thể do điều kiện vệ sinh xung quanh không được tốt khiến ruồi chui vào tai của em bé đẻ trứng rồi nở ra giòi.

Bác sỹ Phương khuyến cáo khi thấy những em bé nhỏ quấy khóc nhiều, có dịch lạ như máu mủ chảy từ trong tai ra thì nên đưa đến các bệnh viện có chuyên khoa tai mũi họng và trang thiết bị đầy đủ thăm khám, không cố tìm cách khều móc dị vật thì nguy cơ gây tổn thương nặng thêm cho tai là rất cao.

                                                                                                                      Nam Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-con-gioi-ngoe-nguay-trong-tai-be-4-thang-tuoi-gay-chay-mau-a220088.html