3 nhà báo Nga nghi bị sát hại bí ẩn tại Trung Phi


Thứ 4, 01/08/2018 | 01:41


Theo RT, 3 nhà báo bị sát hại trong khi đang dựng phim tài liệu tại Cộng hoà Trung Phi.

Theo RT, 3 nhà báo bị sát hại trong khi đang dựng phim tài liệu tại Cộng hoà Trung Phi.

Hãng tin TASS dẫn tin từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết, theo thông báo từ Cộng hòa Trung Phi, 3 người đàn ông mang thẻ nhà báo tên Kirill Radchenko, Alexander Rastorguyev và Orkhran Dzhemal đã thiệt mạng gần thành phố Sibut (cách thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi 300 km về phía Bắc) vào ngày 30/7.

 Di ảnh của 3 nhà báo Nga bị sát hại tại Trung Phi. Ảnh: TASS

Hãng tin RT cũng xác nhận danh tính của 3 người thiệt mạng tại Cộng hòa Trung Phi, trong đó Dzhemal là phóng viên, Rastorguyev là đạo diễn còn Radchenko là quay phim. Dzhemal là một phóng viên chiến tranh nổi tiếng, từng bị thương khi tác nghiệp tại Syria, trong khi Rastorguyev từng nhận nhiều giải thưởng về phim tài liệu.

Bộ Ngoại giao cho biết đã tìm thấy các thẻ nhà báo có tên của 3 người thiệt mạng, trong khi người nhà của các nạn nhân nói rằng họ nhận diện ra người thân của mình nhờ xem những bức ảnh chụp sau khi họ thiệt mạng.

Nhà báo Orkhan Jemal (trái) và Aleksandr Rastorguev. Ảnh: RT

Thi thể của 3 nhà báo Nga được chuyển về căn cứ của Liên Hợp Quốc tại thành phố Sibut. Phát ngôn viên Vladimir Monteiro của phái bộ Liên Hợp Quốc tại Cộng hòa Trung Phi cho biết thi thể của 3 nhà báo Nga được tìm thấy trong chiếc xe đầy lỗ đạn tại khu vực nằm cách thành phố Sibut 23 km về phía Bắc.

Nhiều người đã bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của các nhà báo Nga. Họ ca ngợi lòng dũng cảm của các nhà báo khi dấn thân đưa tin tại những điểm nóng trên thế giới.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã được thông báo về vụ việc và đang theo dõi sát sao mọi diễn biến.

Hiện vụ việc đang được Moscow điều tra.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-nha-bao-nga-nghi-bi-sat-hai-bi-an-tai-trung-phi-a238428.html