300 căn nhà giải quyết bức xúc về nhà ở cho người nghèo “dậm chân” suốt 7 năm


Thứ 5, 14/06/2018 | 03:56


Cùng sự kiện

Sau 7 năm khởi công, dự án xây dựng 300 căn nhà cho người nghèo ở Bạc Liêu bị bỏ hoang khiến cuộc sống của nhiều hộ dân bị đảo lộn.

Sau 7 năm khởi công, dự án xây dựng 300 căn nhà cho người nghèo ở Bạc Liêu bị bỏ hoang khiến cuộc sống của nhiều hộ dân bị đảo lộn.

Cách đây 7 năm, UBND TP.Bạc Liêu tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng 300 căn nhà cho người nghèo ở khóm 10, phường 1, TP.Bạc Liêu rất hoành tráng. Những hộ dân có hoàn cảnh nghèo khó, không nhà cửa rất vui mừng vì được địa phương quan tâm xây dựng nhà để ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, từ ngày khởi công đến nay, đơn vị thi công, chủ đầu tư dự án không đả động gì.

“Hôm khởi công, khu đất rộng lớn được san lấp bằng phẳng, nhưng sau 7 năm bỏ phế, cây cỏ, lau sậy mọc um tùm, giống hệt đám rừng nằm trong lòng thành phố” – Thanh niên dẫn lời một hộ dân trong khu vực dự án cho biết.

Thông tin từ Lao động, theo văn bản trả lời của UBND thành phố Bạc Liêu, dự án xây dựng khu nhà ở cho hộ nghèo tại khóm 10, phường 1, thành phố Bạc Liêu được UBND thành phố Bạc Liêu chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 8/2011.

300 căn nhà giải quyết bức xúc về nhà ở cho người nghèo “dậm chân” suốt 7 năm. Ảnh: Thanh niên

Ngày 15/11/2012, UBND thành phố chính thức phê duyệt dự án với mục tiêu: Giải quyết nhu cầu bức xúc về nhà ở của người nghèo không có nhà ở, đất ở, góp phần làm giảm tỉ lệ hộ nghèo tỉnh Bạc Liêu. Tổng mức đầu tư gần 52 tỉ đồng, trong đó kinh phí giải phóng mặt bằng gần 12 tỉ đồng. Công trình do Công ty Hoàng Phát làm chủ đầu tư, được khởi công vào 2/9/2011.

Theo dự án nhà được thiết kế, kết cấu khung sườn bê tông, cốt thép, mái lợp tole, cửa sắt, trang bị hoàn chỉnh hệ thống cung cấp điện, nước sinh hoạt và nhà vệ sinh, với tổng kinh phí xây dựng mỗi căn khoảng 40 triệu đồng.

Tại lễ khởi công, có 16 doanh nghiệp cam kết hỗ trợ thêm tiền mua vật dụng trong gia đình cho mỗi hộ 3,5 triệu đồng.

Được biết, cùng thời gian này, Bạc Liêu giao hơn 69 ha cho Công ty Hoàng Phát làm dự án khu đô thị Hoàng Phát. Đến nay khu đô thị này đã cơ bản hoàn thành, nhưng khu nhà ở cho người nghèo thì vẫn nằm im.

Tuy nhiên, phản hồi về sự chậm trễ của dự án, đại diện Công ty CP đầu tư xây dựng Hoàng Phát cho biết, công ty chỉ là đơn vị thi công. Lý do dự án chưa triển khai là do UBND TP.Bạc Liêu không bàn giao mặt bằng cho công ty.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/300-can-nha-giai-quyet-buc-xuc-ve-nha-o-cho-nguoi-ngheo-dam-chan-suot-7-nam-a232949.html