3,8 tỷ USD “bốc hơi” khỏi túi ông chủ Facebook


Thứ 3, 20/03/2018 | 01:18


Với mức giảm cổ phiếu 5,1%, Facebook mất trắng 21 tỷ USD, còn bản thân Mark Zuckerberg mất 3,8 tỷ USD.

Với mức giảm cổ phiếu 5,1%, Facebook mất trắng 21 tỷ USD, còn bản thân Mark Zuckerberg mất 3,8 tỷ USD.

Liên quan tới scandal thu thập dữ liệu người dùng, cổ phiếu Facebook vừa giảm mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần.

Cổ phiếu Facebook đã giảm 5,1% sau thông tin công ty nghiên cứu Cambridge Analytica đã sử dụng mạng xã hội này để thu thập dữ liệu trái phép của 50 triệu người dùng.

Ngay lập tức, Facebook phải trả giá cho hành động bắt tay với Cambridge Analytica. Với mức giảm cổ phiếu 5,1%, Facebook mất trắng 21 tỷ USD, còn bản thân Mark Zuckerberg mất 3,8 tỷ USD.

Và như vậy, tài sản của Mark Zuckerberg hiện chỉ còn 71,5 tỷ USD theo xếp hạng tỷ phú của Bloomberg (BBI). Tuy vậy, ông chủ Facebook vẫn là người giàu thứ tư thế giới sau Jeff Bezos, Bill Gates và Warren Buffett.

Trước đó, Facebook đang bị điều tra nghi vấn để lộ thông tin 50 triệu người dùng cho một công ty vận động tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Vụ việc đang được giới chức tư pháp bang Massachusetts, Mỹ thực hiện.

Cambridge Analytica là công ty phân tích dữ liệu có văn phòng đặt tại Anh và Mỹ, từng được chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump thuê vào tháng 6/2016, nhằm thu thập thông tin cá nhân của 50 triệu tài khoản Facebook dựa trên một ứng dụng trả lời các câu hỏi khảo sát trên nền tảng mạng xã hội này.

Số lượng tài khoản này tương đương 25% số cử tri Mỹ trước thời điểm bầu cử. Facebook đáng lẽ phải xóa bỏ ứng dụng này khi phát hiện lỗ hổng thông tin nhưng họ lại chọn cách bỏ qua.

Tài khoản của Cambridge Analytica hiện đã bị Facebook khóa sau khi nhận được báo cáo về sự vi phạm chính sách bảo mật thông tin.

Nam Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/38-ty-usd-boc-hoi-khoi-tui-ong-chu-facebook-a223089.html