4 thuyền viên bị chủ tàu trói bằng xích sắt


Thứ 3, 20/03/2018 | 14:19


Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi vừa giải cứu 4 thuyền viên bị chủ tàu trói bằng xích sắt.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi vừa giải cứu 4 thuyền viên bị chủ tàu trói bằng xích sắt.

Ngày 20/3, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ chủ tàu cá dùng dây thừng, xích sắt trói 4 thuyền viên bị sợ những người này trốn nợ.

Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 12h30 ngày 19/3, đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ và lực lượng CSGT đường thủy tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tuần tra và phát hiện 2 tàu cá QNg 93839 TS và QNg 92450 TS do ông D.M.T. (trú xã Nghĩa An, TP.Quảng Ngãi) làm chủ có biểu hiện nghi vấn.

Giải cứu 4 thuyền viên bị chủ tàu trói bằng xích sắt. Ảnh: Dân Trí

Lực lượng chức năng đã yêu cầu 2 tàu cá này dừng lại để kiểm tra, tuy nhiên 2 tàu cá không chấp hành hiệu lệnh. Khi lực lượng chức năng truy đuổi đến khu vực sông Kinh (xã Tịnh Hòa, Tp Quảng Ngãi) thì bắt kịp 2 tàu cá và phát hiện 4 ngư dân trên tàu đang bị trói bằng dây thừng, xích sắt.

Các ngư dân bị trói trú tại xã Hòa Phú, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Theo lời khai ban đầu của các bên, 4 ngư dân bị trói này đều là thuyền viên trên tàu cá của ông T.

Những ngư dân này được ông T. thuê hành nghề lưới kéo trên vùng biển thuộc khu vực đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng). Để giữ chân lao động, ông T. đã ứng trước cho 4 ngư dân số tiền 28 triệu đồng. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, các ngư dân này không chịu làm việc nặng nhọc nên ông T. đưa về lại Quảng Ngãi. Trong quá trình đưa về, sợ các ngư dân trốn nợ nên đã dùng dây thừng, xích sắt trói lại.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-thuyen-vien-bi-chu-tau-troi-bang-xich-sat-a223193.html