5 siêu phẩm nổi bật nhất trong buổi ra mắt của Apple


Thứ 5, 13/09/2018 | 00:44


Cùng sự kiện

Nửa đêm hôm qua (12/9) theo giờ Việt Nam, Apple đã ra mắt tới 3 mẫu iPhone mới cùng chiếc đồng hồ Apple Watch được nâng cấp đáng kể.

Nửa đêm hôm qua (12/9) theo giờ Việt Nam, Apple đã ra mắt tới 3 mẫu iPhone mới cùng chiếc đồng hồ Apple Watch được nâng cấp đáng kể.

Dưới đây là 4 công bố lớn nhất được Apple đưa ra trong sự kiện đêm qua (12/9), theo tổng hợp của trang công nghệ The Verge:

1-2. iPhone XS và iPhone XS Max sẽ là những chiếc iPhone ngàn đô mới

iPhone XS và iPhone XS Max

Apple đã chính thức xác nhận những thông tin rò rỉ trước đó là chính xác. iPhone X sẽ có 2 bản cập nhật mới là XS và XS Max. 2 máy đều dùng màn hình OLED, chống nước theo tiêu chuẩn IP68, camera kép, chip Apple A12 Bionic, bộ nhớ trong 64/256/512 GB. Ngoài ra, chúng còn có tùy chọn 2 SIM. Thế nhưng, chỉ mình thị trường Trung Quốc có 2 khay SIM vật lý. Các thị trường khác sử dụng 1 SIM nano và 1 SIM điện tử (eSIM).

Giá bán của iPhone Xs lần lượt là 999 USD, 1.149 USD và 1.349 USD. Mức giá của iPhone Xs Max là 1.099 USD, 1.249 USD và 1.449 USD. Bộ đôi nay được bán ra từ 21/9 nhưng khách hàng có thể đặt mua trước đó 1 tuần.

Theo ông Tim Cook - CEO của Apple, loạt iPhone này sẽ đưa iPhone X lên một tầm cao mới, và đây là những chiếc iPhone tốt nhất Apple từng tạo ra. Trong khi đó, tác giả Nilay Patel của trang công nghệ The Verge đánh giá: "Apple quá xuất sắc trong việc biến những thứ giống nhau trở nên khác biệt".

3. Apple XR sẽ bán vào tháng 10, nhiều màu sắc

Apple XR

Chiếc iPhone thứ ba đã được Apple xác nhận là iPhone XR có nhiều tùy chọn màu trẻ trung. So với iPhone X, chiếc XR có viền dày hơn chút và có màn hình 6.1 inch được Apple gọi là màn hình "Liquid Retina." Màn hình này lớn hơn iPhone 8 Plus nhưng lại có thân máy nhỏ hơn. Máy hỗ trợ cảm hồi xúc giác trên màn hình thay vì cảm ứng lực 3D Touch để mở camera không cần mở khóa điện thoại.

XR cũng được tích hợp vi xử lý A12 Bionic chip, một chiếc camera 12MP góc rộng (không có camera kép) và camera trước 7MP giống như XS và XS Max. Apple tuyên bố bản XR sẽ có thời lượng pin dài hơn iPhone 8 Plus tới 90 phút. Ở Mỹ và một vài thị trường, chiếc XR đầy màu sắc nhận đặt hàng từ 19/10, giá khởi điểm 749 USD cho bản 64GB và lên kệ sau đó 1 tuần.

4. Apple Watch Series 4 có màn lớn hơn, mỏng hơn và loa to hơn

Apple Watch Series 4

Đây là lần đầu tiên Apple mang tới những nâng cấp đáng kể cho chiếc Apple Watch kể từ khi bắt đầu ra mắt vào 3 năm trước. Phần viền màn hình được làm mỏng hơn rất nhiều, gần như tràn viền, kết hợp với các cạnh được làm bo cong tròn liền mạch.

Núm xoay của Apple Watch mới cũng đã được tái cấu trúc và có thêm phản hồi xúc giác, hiệu ứng tap-tic khi xoay. Loa của thiết bị mới cũng tăng mức âm lượng lên tới 50% để có thể sử dụng tính năngwalkie talkie (biến chiếc smartwatch thành một chiếc bộ đàm) và để giao tiếp với Siri.

Bên cạnh đó, tính năng quang trong cũng được Apple nhấn mạnh với máy quét ECG được tích hợp. Apple Watch mới có thể đóng vai trò như một chiếc máy điện tâm đồ thông minh, với khả năng theo dõi nhịp tim và phát hiện các trường hợp cảnh báo thích hợp khi có nhịp tim bất thường. Thiết bị sẽ tự đông kích hoạt cuộc gọi tới các dịch vụ khẩn cấp nếu như bạn bị ngã và bất động trong khoảng 1 phút sau đó.

Apple Watch Series 4 sẽ lên kệ từ ngày 21/9 với mức giá từ 399$ (khoảng 9.3 triệu đồng) cho phiên bản GPS và 499$ (tương đương 11.6 triệu đồng) với phiên bản LTE. Apple Watch Series 3 cũng sẽ giảm giá còn 279$ (khoảng 6.5 triệu đồng).

5. Cập nhật cho loa thông minh HomePod và phát hành các hệ điều hành mới

Để chốt lại sự kiện, CEO Tim Cook đã nhanh chóng đưa ra một số bản cập nhật gồm các tính năng mới cho loa thông minh giá 349 USD của Apple cho phép tìm kiếm bài hát và đặt nhiều hẹn giờ cùng lúc. Các bản cập nhật phần mềm được Apple công bố hồi giữa năm gồm tvOS 12 hỗ trợ Dolby Atmos, watchOS 5 và iOS 12 sẽ chính thức phát hành vào ngày 17/9, còn macOS Mojave sẽ phát hành sau môt tuần vào ngày 24/9.

 NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-sieu-pham-noi-bat-nhat-trong-buoi-ra-mat-cua-apple-a243816.html