7 biện pháp tự nhiên giúp cơn khó chịu ở dạ dày biến mất


Chủ nhật, 08/04/2018 | 07:49


Không cần phải nhìn đâu xa khi ngay trong nhà bếp của bạn đã có giải pháp cho những cơn khó chịu ở dạ dày.

Không cần phải nhìn đâu xa khi ngay trong nhà bếp của bạn đã có giải pháp cho những cơn khó chịu ở dạ dày.

Bệnh đau dạ dày rất phổ biến mà mọi người đều trải qua ở một điểm này hay thời điểm khác. Có hàng chục lý do tại sao bạn có thể bị đau dạ dày. Hầu hết các nguyên nhân đều không nghiêm trọng và các triệu chứng trải qua nhanh. Nói chung, không cần phải nhìn đâu xa khi ngay trong nhà bếp của bạn đã có những giải pháp cho những cơn khó chịu ở dạ dày.

1. Rượu đắng và nước ngọt

Quầy bar có lẽ là nơi cuối cùng mà bạn nghĩ để tìm kiếm sự giảm bớt cơn buồn nôn, nhưng nhiều người đã thề rằng chúng hiệu quả bằng cách hòa năm hoặc sáu giọt cocktail rượu đắng vào một ly thuốc bổ, nước soda hoặc bia gừng.

Trong các thương hiệu rượu đắng phổ biến nhất có chứa hỗn hợp các loại thảo mộc như quế, thì là, thì là bạc hà và gừng. Những thành phần này có thể là lý do tại sao rượu đắng giúp giảm buồn nôn ở một số người.

2. Gừng

Kể từ thời cổ đại, người ta đã chuyển sang dùng gừng để chữa bệnh cho tất cả mọi thứ từ đau đến buồn nôn. Nó cũng không phải chỉ là câu chuyện của những bà vợ già. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng gừng có thể là cách điều trị rất hiệu quả cho một số loại bệnh khó chịu về dạ dày.

Là một chất chống viêm tự nhiên, gừng có sẵn dưới nhiều hình thức, tất cả đều hữu dụng. Kẹo gừng và thực phẩm chức năng dễ dàng mang theo, trong khi những người khác thích cho gừng vào trong thức uống của họ. Hãy thử bia gừng tự nhiên hoặc băm nhỏ một chút rễ gừng tươi và làm thành trà.

3. Trà hoa cúc

Một tách trà hoa cúc có thể giúp giảm bớt cơn đau dạ dày do hoạt động như một chất chống viêm. Những đặc tính chống viêm của nó giúp cơ dạ dày của bạn được thư giãn và có thể làm giảm cơn đau do co cứng và co thắt.

4. Chế độ ăn BRAT

Các bậc phụ huynh của trẻ mới biết đi đều biết về chế độ ăn chuối, gạo, táo và bánh mì nướng (BRAT) để làm dịu cơn đau dạ dày. Nó có thể giúp giảm buồn nôn hoặc tiêu chảy.

BRAT chứa các thực phẩm có hàm lượng chất xơ thấp, có độ kết dính cao. Không có loại thực phẩm nào chứa muối hoặc gia vị, điều này có thể làm trầm trọng thêm triệu chứng. Chế độ ăn uống này là một điều dễ hiểu khi bạn cảm thấy bị bệnh nhưng vẫn phải ăn thứ gì đó. Hãy thử nướng bánh mì - bánh mì nướng được cho là làm giảm buồn nôn.

5. Bạc hà cay

Bạc hà cay thường được nhắc tới như một sự trợ giúp hữu ích cho việc giảm chứng buồn nôn và tức bụng vì chất menthol trong lá của nó là liều thuốc giảm đau tự nhiên.

Hãy thử:

  • Pha một cốc trà bạc hà cay hoặc bạc hà lục
  • Ngửi chất chiết xuất từ cây húng quế
  • Ngậm kẹo bạc hà
  • Hoặc nhai lá bạc hà

Điều này sẽ làm ổn định dạ dày và giảm bớt cảm giác buồn nôn.

6. Giấm táo

Nếu bạn có thể dùng được giấm táo, hãy thử loại thực phẩm có tính axit này bằng vài muỗng canh để làm dịu cơn đau dạ dày. Quá ổn! Trộn một muỗng canh với một cốc nước và một thìa mật ong và nhâm nhi chúng một cách chậm rãi.

Chất axit trong giấm táo có thể giúp giảm tiêu hóa lượng tinh bột, cho phép tinh bột đi vào và giữ cho vi khuẩn trong ruột khỏe mạnh. Một số người sử dụng một thìa mỗi ngày như một biện pháp phòng ngừa.

7. Đai quấn nóng

Bạn có thể dùng một miếng đai quấn nóng hoặc chai nước nóng chườm nhẹ khi bạn cảm thấy không khỏe, vì vậy hãy ôm chiếc chăn điện của bạn cho đến khi các triệu chứng biến mất.

Giữ độ ấm trên dạ dày sẽ làm bạn quên đi cơn đau, và sức nóng có thể giúp bạn thư giãn cơ bắp đồng thời giảm buồn nôn. Tuy nhiên, không nên để quá lâu, vì có thể làm tổn thương làn da của bạn nếu bị sử dụng quá mức.

Nên đến gặp bác sĩ khi:

Các vấn đề về dạ dày đôi khi cho thấy một vấn đề nghiêm trọng hơn. Nôn mửa kéo dài khiến bạn có nguy cơ mất nước. Uống một chút nước có thể giúp ngăn ngừa mất nước. Hãy tới gặp bác sĩ nếu bạn gặp khó khăn trong việc giữ nước lâu hơn sáu giờ. Bạn cũng nên gọi cho bác sĩ nếu bạn cảm thấy buồn nôn hoặc đau dạ dày và khó chịu trong hơn 48 giờ sau đó.

Nếu bạn nhận thấy rằng bạn luôn gặp khó khăn về dạ dày sau khi ăn các loại thực phẩm nhất định hoặc vận động, hãy nói chuyện với bác sĩ về các triệu chứng của bạn. Nó có thể là không có gì nhưng nhanh chóng đến gặp bác sĩ gia đình có thể loại trừ được bệnh Crohn, dị ứng thực phẩm, hoặc bất kỳ mối quan tâm nào khác.

 Phụng Trâm (Theo www.healthline.com)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-bien-phap-tu-nhien-giup-con-kho-chiu-o-da-day-bien-mat-a224655.html