ACV bị chỉ ra hàng loạt vi phạm trong tính lương của nhân viên


Thứ 4, 17/10/2018 | 04:46


Theo kế quả thanh tra, nhiều người lao động tại các chi nhánh của ACV không nhận được đầy đủ mức lương làm thêm ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định.

Theo kế quả thanh tra, nhiều người lao động tại các chi nhánh của ACV không nhận được đầy đủ mức lương làm thêm ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định.

Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội mới đây đã công bố kết luận thanh tra về việc chấp hành các quy định của pháp luật lao động tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các chi nhánh, công ty thành viên.

Kết luận này đã chỉ ra hàng loạt vi phạm của ACV và các chi nhánh tồn tại thời gian qua liên quan tới công tác sử dụng lao động, chi trả lương ngoài giờ, tăng ca và thời gian làm việc của nhân viên.

ACV bị chỉ ra hàng loạt vi phạm trong tính lương của nhân viên. Ảnh: CafeF

Cụ thể, tại cả 3 chi nhánh của công ty bao gồm Nội Bay, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng, thanh tra Bộ cho biết đơn vị này chưa có báo cáo định kỳ về tình hình thay đổi lao động 6 tháng đầu năm cũng như hàng năm với cơ quan quản lý Nhà nước theo quy định.

Tại một số vị trí lao động không cấm nữ giới như nhân viên kỹ thuật điện tử, kỹ thuật cơ sở, phòng cháy chữa cháy… doanh nghiệp này lại thông báo chỉ tuyển dụng nam giới là có sự phân biệt về giới tính, trái với quy định của Bộ luật Lao động.

Trong công tác thử việc, việc hủy bỏ kết quả trúng tuyển hoặc đào tạo lại, kéo dài thêm thời gian thử việc do tổng giám đốc quyết định với người lao động không đạt kết quả thử việc theo yêu cầu cũng chưa đúng với quy định của pháp luật,

Ngoài ra, tại 2 chi nhánh Nội Bài và Tân Sơn Nhất, việc trả lương làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ, Tết chưa đúng quy định: Trả lương cho người lao động làm thêm giờ vào ngày lễ, Tết bằng 100% tiền lương ngày thường; làm thêm giờ ban đêm ngày lễ, Tết trả bằng 130% ngày thường.

Chi thù lao cho viên chức quản lý chuyên trách, người đại diện vốn của doanh nghiệp giữ chức vụ Tổng giám đốc công ty Cổ phần Dịch vụ nhiên liệu hàng không Nội Bài làm việc chuyên trách được hưởng lương tại Công ty nhưng doanh nghiệp vẫn chi thù lao là không đúng quy định…

Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu ACV khắc phục những thiếu sót, sai phạm nêu trên tại doanh nghiệp.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/acv-bi-chi-ra-hang-loat-vi-pham-trong-tinh-luong-cua-nhan-vien-a247949.html