AFF Cup 2018: Nhà báo Trương Anh Ngọc mổ xẻ tình huống trọng tài từ chối bàn thắng của Văn Toàn


Thứ 3, 20/11/2018 | 23:49


Cùng sự kiện

Nhà báo Trương Anh Ngọc cho rằng ĐTQG Việt Nam đã quá thiếu may mắn trong trận đấu này nhưng vẫn hoàn toàn nắm quyền tự quyết để vào bán kết

Nhà báo Trương Anh Ngọc cho rằng ĐTQG Việt Nam đã quá thiếu may mắn trong trận đấu này nhưng vẫn hoàn toàn nắm quyền tự quyết để vào bán kết nếu giành chiến thắng đậm ở trận đấu cuối cùng gặp ĐTQG Campuchia ngay trên sân nhà.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin sau khi trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Myanmar kết thúc với tỷ số hòa 0-0, nhà báo Trương Anh Ngọc tỏ ra tiếc nuối: “Trận đấu này quá đáng tiếc cho chúng ta bởi chúng ta hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước Myanmar, hoàn toàn có thể giành được ngôi đầu bảng nhưng rất tiếc chúng ta không thể tận dụng được những cơ hội mà mình tạo ra”.

Đánh giá về lối chơi của Myanmar trong trận đấu này, nhà báo Trương Anh Ngọc cho biết: “Myanmar thật ra ở trận đấu này đá không có bài gì cả. Các tình huống tấn công nguy hiểm của họ tập trung chủ yếu ở bên phía cánh phải của chúng ta rồi thực hiện những đường tạt bóng hay sút xa”.

Nhà báo Trương Anh Ngọc rất tiếc vì ĐTQG Việt Nam không thể giành chiến thắng trước Myanmar.

Bên cạnh đó nhà báo Trương Anh Ngọc cũng cho biết, cầu thủ được báo giới đánh giá rất cao trước trận đấu bên phía Myanmar là Aung Thu đã không thể hiện được gì trước hàng thủ chơi kín kẽ và kỷ luật của Việt Nam.

Tuy nhiên, anh cũng cho rằng Myanmar hôm nay đã gây ra quá nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo: “So với trận đấu với Malaysia, Myanmar đã gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng ta. Họ triển khai lối chơi nhanh, cuốn chúng ta vào cuộc chơi của thể lực nên các cầu thủ của chúng ta mất rất nhiều sức”.

Lý giải về lối chơi đó của Myanmar, nhà báo Trương Anh Ngọc cho hay: “Sở dĩ đối phương chơi như vậy vì họ cũng rất muốn giành chiến thắng để giành vé vào bán kết. Họ chơi nhanh, không ngại thực hiện những tình huống phạm lỗi để chúng ta nổi nóng và để lộ ra những sơ hở. Nhưng rất may các cầu thủ Việt Nam vẫn giữ được cái đầu lạnh trước những pha phạm lỗi của đối phương”.

Nhận xét về lối đá của ĐTQG Việt Nam trong trận đấu này anh cho biết : “Chúng ta đã chơi rất tốt, tuy nhiên hiệu suất ghi bàn và hiệu suất tấn công là khá thấp. Dù tạo ra hàng loạt những cơ hội nhưng rất tiếc là không ghi được bàn thắng".

"Ở hiệp 1, chúng ta cũng tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn và điển hình là pha bóng sút đập cột dọc của Phan Văn Đức. Tuy nhiên, trong hiệp 1, tuyến giữa hơi yếu, chúng ta thường xuyên có những pha tranh chấp không đạt kết quả tốt nên trong hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã thực hiện những sự thay đổi người khi tung Trọng Hoàng và Hùng Dũng vào sân để thay cho Xuân Trường bởi Trường tranh chấp bóng không được tốt. Và sự thay đổi đó là hoàn toàn hợp lý khi chúng ta đã tranh cướp bóng tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn", nhà báo Trương Anh Ngọc chia sẻ thêm.

Chia sẻ về bàn thắng không được công nhận của Văn Toàn, nhà báo Trương Anh Ngọc cho rằng: “Pha thổi việt vị đó khá nhạy cảm nhưng theo tôi, bàn thắng đó là hoàn toàn hợp lệ bởi sau cú sút của Quang Hải bóng dội ra và Văn Toàn từ dưới băng lên nên đáng lẽ ra bàn thắng đó phải được công nhận”.

Ngoài ra, nhà báo Trương Anh Ngọc cũng đánh giá rất cao tiền vệ Quang Hải trong trận đấu này bởi theo anh, tiền vệ của CLB Hà Nội đã thi đấu vô cùng xông xáo khi liên tục có mặt trong những điểm nóng trên sân. Dù thể hình nhỏ bé hơn nhưng Quang Hải rất tích cực tranh chấp và đã không ít lần anh tạo ra cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Myanmar.

Cũng chính Quang Hải là người tung ra cú sút trước khi Văn Toàn băng vào sút tung lưới đối phương nhưng không được công nhận.

Đánh giá về khả năng đi tiếp của ĐTQG Việt Nam, anh chia sẻ: “Chúng ta vẫn hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước Campuchia để giành vé vào vòng trong nhưng sẽ khá khó khăn bởi Campuchia đang rất hưng phấn vì đã giành chiến thắng 3-1 trước ĐT Lào ở trận đấu cùng giờ. Tuy nhiên, chúng ta cần ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt để có lợi thế trong việc so sánh hiệu số bàn thắng nếu lượt đấu cuối các đội vẫn có điểm số bằng nhau”.

 Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2018-nha-bao-truong-anh-ngoc-mo-xe-tinh-huong-trong-tai-tu-choi-ban-thang-cua-van-toan-a252041.html