AFF Cup 2018: Phản ứng của truyền thông và HLV Malaysia khi cùng bảng với Việt Nam


Thứ 5, 03/05/2018 | 11:49


HLV Malaysia khá thận trọng khi nói về đối thủ, trong khi đó truyền thông nước này lại rất "hoan hỉ" khi chung bảng với đội tuyển Việt Nam.

HLV Malaysia khá thận trọng khi nói về đối thủ, trong khi đó truyền thông nước này lại rất "hoan hỉ" khi chung bảng với đội tuyển Việt Nam.

Chiều 2/5, buổi bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 đã diễn ra. Theo đó, ĐT Việt Nam sẽ nằm ở bảng A, nơi có sự hiện diện của Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Còn tại bảng B, Thái Lan sẽ đụng độ với các đối thủ như Indonesia, Philippines, Singapore và Brunei hoặc Timor Leste.

HLV ĐT Malaysia - ông Tan Cheng Hoe.

Bảng A tại AFF Cup được coi là cuộc đấu tay đôi giữa Việt Nam và Malaysia, khi cả hai đều là ứng viên cho ngôi vô địch. Ba đội tuyển còn lại là Myanmar, Lào và Campuchia dù cũng tiềm ẩn những yếu tố khó lường nhưng về cơ bản vẫn bị đánh giá yếu hơn hẳn so với Việt Nam và Malaysia.

Sau khi có kết quả bốc thăm, tờ The Star của Malaysia đã đưa tin và đồng thời tỏ ra "hả hê" khi đội nhà nằm chung bảng với Việt Nam và tránh được ĐT Thái Lan. Tờ báo này viết: "Nhóm B với sự có mặt của nhà vô địch Thái Lan, đương kim Á quân Indonesia, Philippines và đội đã có 4 lần vô địch Philippines. HLV Tan Cheng Hoe chắc hẳn cảm thấy rất nhẹ nhõm khi chung bảng với Việt Nam và tránh được Thái Lan".

Trong khi đó, tờ Straits Time cũng cho rằng bảng A khá dễ với Malaysia, Việt Nam là đối thủ chính của họ và tin vào khả năng đi tiếp của đội nhà.

Trái với sự lạc quan của người hâm mộ cùng như giới truyền thông nước nhà, HLV ĐT Malaysia - ông Tan Cheng Hoe lại nhận xét khiêm tốn: "Việt Nam là đối thủ mạnh nhất, họ chơi rất tốt những năm gần đây, Myanmar cũng thế".

"Cả Campuchia và Lào cũng không thể chủ quan bởi họ có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho giải đấu. Chúng tôi đứng ở thế cửa dưới tại bảng A, cũng như trong giải đấu. ĐT Malaysia sẽ cố gắng từng trận một, hy vọng sẽ giành được 1 đến 2 chiến thắng".

Với màn trình diễn tệ hại ở vòng loại Asian Cup 2019, việc HLV Tan Cheng Hoe lo lắng là hoàn toàn có cơ sở. Chưa kể tới việc Việt Nam cũng chính là ĐT đã loại Malaysia ra khỏi AFF Cup 2016.

Theo thể thức mới của ban tổ chức AFF Cup 2018, các đội bóng tại vòng bảng sẽ có hai trận chơi trên sân nhà và hai trận chơi trên sân khách nhằm tạo điều kiện để các CĐV có cơ hội theo dõi đội bóng của mình.

AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8/11 đến 15/12/2018. Malaysia sẽ đá trận đầu gặp Campuchia vào ngày 8/11 trước khi tiếp đón Việt Nam vào ngày 11/11, sau đó làm khách tại đất nước hình chữ S vào ngày 16/11.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2018-phan-ung-cua-truyen-thong-va-hlv-malaysia-khi-cung-bang-voi-viet-nam-a228408.html