Alibaba đầu tư 4,5 tỷ NDT "tấn công" thị trường ở nông thôn


Thứ 2, 23/04/2018 | 09:32


Cùng sự kiện

Trong bối cảnh tăng trưởng doanh số tại các đô thị giảm tốc và thị trường đang dần bão hòa, khu vực nông thôn đang trở thành "chiến trường" đối với các công ty thương mại

Trong bối cảnh tăng trưởng doanh số tại các đô thị giảm tốc và thị trường đang dần bão hòa, khu vực nông thôn đang trở thành "chiến trường" đối với các công ty thương mại điện tử lớn của Trung Quốc.

Theo tờ South China Morning Post, Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba đã đầu tư 4,5 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 717 triệu USD) vào nền tảng dịch vụ trực tuyến ở khu vực nông thôn nước này.

Alibaba đang thử nghiệm chiến lược "bán lẻ mới" - kết hợp thương mại trực tuyến và truyền thống tại các vùng nông thôn thông qua việc đầu tư, hợp tác với Huitongda Network Co.

Giám đốc điều hành Alibaba, ông Daniel Zhang Yong cho biết, khoản đầu tư nhằm đưa chiến lược nông thôn thành một trong 3 kế hoạch phát triển chiến lược trọng tâm trong hai thập kỷ tới của công ty, thông qua việc hợp tác với Huitongda Network Co. - công ty con của Jiangsu Five Star Appliances Co.

Alibaba chi hơn 700 triệu USD tấn công thị trường nông thôn Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg

Công ty Huitongda chuyên cung cấp dịch vụ bán hàng trực tuyến và tiếp thị đến các đại lý bán lẻ, hiện có mặt trên 15,000 thị trấn thuộc 18 tỉnh, với mạng lưới hơn 80.000 cửa hàng. Công ty này giúp các cửa hàn truyền thống bán hàng hoá thông qua các trang thương mại điện tử, đồng thời cung cấp cơ sở hạ tầng cho các hãng thương mại điện tử bán cho người dân ở khu vực nông thôn.

Khu vực nông thôn đã trở thành "chiến trường" đối với các công ty thương mại điện tử lớn của Trung Quốc trong bối cảnh tăng trưởng doanh số tại các đô thị giảm tốc và thị trường đang dần bão hòa.

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Trung Quốc, năm 2016-2017, doanh số bán hàng trực tuyến tại khu vực nông thông nước này chiếm 17,3% tổng doanh số thương mại điện tử tại Trung Quốc.

Tháng 1/2018, hãng thương mại điện tử lớn thứ 2 Trung Quốc JD.com công bố kế hoạch đưa máy bay không người lái đến các khu vực nông thôn gồm các tỉnh Hắc Long Giang, Cát Lâm và Liêu Ninh, nhằm giúp nâng cao hiệu quả trong nông nghiệp và vận tải.

JD.com cũng cho biết sẽ đầu tư hơn 20 tỷ Nhân dân tệ tại ba tỉnh trong 3 năm tới để giúp "nâng cấp các ngành công nghiệp, tạo việc làm, thúc đẩy đổi mới và nâng cấp các dịch vụ bán lẻ"

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/alibaba-dau-tu-45-ty-ndt-tan-cong-thi-truong-o-nong-thon-a227383.html