Amazon đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu đắt giá nhất thế giới


Thứ 4, 21/02/2018 | 07:50


Cùng sự kiện

Theo BXH Brand Finance Global 500, không phải Apple hay Google, Amazon mới là thương hiệu đắt giá nhất thế giới khi được định giá ở mức 150,8 tỷ USD.

Theo BXH Brand Finance Global 500, không phải Apple hay Google, Amazon mới là thương hiệu đắt giá nhất thế giới khi được định giá ở mức 150,8 tỷ USD.

Theo tạp chí World Trademark Review (Anh), trong bảng xếp hạng 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới (Brand Finance Global 500 ) mới nhất của công ty Brand Finance, Amazon đã giành vị trí quán quân mà Google từng nắm giữ năm ngoái. Nếu so với BXH vào năm ngoái Amazon đã tăng đến 2 bậc, cũng như tăng đến 42% về giá trị thương hiệu.

Tiếp tục duy trì  là doanh nghiêp thương mại điện tự có giá trị vốn hóa và doanh thu số 1 thế giới; những thành công mảng điện toán đám mây; hiện diện ngày càng sâu rộng hơn trong mảng phần cứng (máy tính bảng, loa thông minh…); mua lại thành công chuỗi bán lẻ thực phẩm Whole Foods với giá 13,7 tỷ USD… được xem là những nhân tố cho vị trí số 1 của Amazon trên BXH Brand Finance Global 500.

Không phải Apple hay Google, Amazon mới là thương hiệu đắt giá nhất thế giới. Ảnh: Reuters

Một điều thú vị là mặc dù Amazon gây dựng thành công của họ chủ yếu từ không gian mạng, nhưng việc công ty này thời gian qua đã có những động thái đáng kể trong việc thâm nhập thị trường thực tế cũng góp phần không nhỏ cho bước tăng trưởng đáng gờm về giá trị thương hiệu của họ.

Trong báo cáo công bố ngày 31/1, công ty Brand Finance cho rằng, việc Amazon thâu tóm chuỗi cửa hàng Whole Foods với giá 13,7 tỉ bảng Anh rõ ràng đã tạo cho họ một chỗ đứng đáng kể trong thị phần kinh doanh với các cửa hàng thực tế.

Ưu thế vượt trội của Amazon được đồ rằng sẽ còn tiếp tục khi vừa qua tên công ty này xuất hiện trong rất nhiều tít báo nổi bật của truyền thông quốc tế với việc họ đưa vào triển khai cửa hàng bán lẻ Amazon Go không nhân viên phục vụ tại Seattle.

Cũng theo Brand Finance, sự hiện diện của Amazon trong các lĩnh vực như vận chuyển hàng hóa, tải phim và nhạc trực tuyến cùng với những đồn đoán trong giới về một thương vụ thâu tóm ngân hàng chuẩn bị diễn ra trong năm nay của họ cho thấy, phương thức tiếp cận thị trường đa dạng đang tạo một ưu thế thống lĩnh thị trường và củng cố giá trị thương hiệu cho họ.

Năm 2018 tiếp tục chứng minh sự thống trị của các công ty Mỹ tại BXH Brand Finance Global 500. Theo đó, các công ty Mỹ chiếm 8 cái tên trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Samsung (92,3 tỷ USD vị trí số 4) và ngân hàng ICBC của Trung Quốc (58,18 tỷ USD - vị trí số 10) là 2 cái tên duy nhất không phải là các công ty của nước Mỹ góp mặt trong Top 10.

Ngoài ra, tổng giá trị thương hiệu của công ty Mỹ trong  BXH Brand Finance Global 500 đạt mức 2.527,7 tỷ USD, chiếm 43%.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/amazon-dung-dau-bang-xep-hang-thuong-hieu-dat-gia-nhat-the-gioi-a220142.html