An Dĩ Hiên tái ngộ khán giả Việt với "siêu phẩm" cổ trang "Kim thoa điệp ảnh"


Thứ 3, 16/10/2018 | 09:13


Cùng sự kiện

Không chỉ thể hiện câu chuyện tình đẹp như mơ với Tưởng Nghị, An Dĩ Hiên còn đưa khán giả đến với những vụ án ly kỳ đến nghẹt thở trên màn ảnh nhỏ.

Không chỉ thể hiện câu chuyện tình đẹp như mơ với Tưởng Nghị, An Dĩ Hiên còn đưa khán giả đến với những vụ án ly kỳ đến nghẹt thở trên màn ảnh nhỏ.

Vụ án cây trâm vàng (tên khác là Kim thoa điệp ảnh hay The Female Assassins In The Palace) là bộ phim truyền hình cổ trang – phá án hay nhất năm 2016. Sau gần 2 năm gây sốt ở Trung Quốc, “Vụ án cây trâm vàng” nhận nhiều sự quan tâm của khán giả Việt Nam khi được VTV2 phát lại.

Vụ án cây trâm vàng là một bộ phim trinh thám với bối cảnh cổ trang.

Phim lấy bối cảnh thời Ung Chính thứ 6 nhà Thanh, Kha Nhĩ Tẩm Bộ Bối Lặc Ba Đồ (Tưởng Nghị) cùng huynh trưởng là Bác Nhĩ Tề (Huỳnh Hải Băng) và biểu muội Đạt Na (Lâm Tương Bình) cùng đến Đại Thanh để chuẩn bị cho huynh trưởng liên hôn cùng với Đoan Mẫn quận chúa (Trần Tử Hàm). Trong một lần tình cờ, Ba Đồ gặp Thái Điệp (An Dĩ Hiên), con gái yêu của Đa La Tuệ Triết quận Vương gặp nhau và trở thành cặp đôi oan gia vì những hiểu lầm không đáng có.

Vụ án cây trâm vàng xảy ra, Bác Nhĩ Tề và Đạt Na cùng một số viên quan mất tích bí ẩn khiến nhiều người hoang mang. Ba Đồ và Thái Điệp cùng bắt tay điều tra, phá án. Trải qua nhiều khó khăn, nguy hiểm, cặp đôi dần nảy sinh tình cảm.

Sau cùng, khi tìm được 12 cây trâm vàng và tìm ra kẻ chủ mưu phía sau, những khúc mắc được giải tỏa, kết thúc vụ án. Ba Đồ và Thái Điệp cùng nhau trải qua quá trình điều tra vụ án cây trâm vàng, hai người hoạn nạn thấy chân tình, sau kết thành phu thê, sau đó Thái Điệp theo Ba Đồ được gả đến Kha Nhĩ Tẩm.

Nội dung mới lạ của “Vụ án cây trâm vàng” thu hút khán giả ngay từ những tập đầu tiên với nhiều tình tiết vừa hài hước, vừa hồi hộp, gay cấn. Cốt truyện đa dạng, liền mạch cùng với diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên chính nhận được nhiều lời khen của khán giả.

Nữ chính An Dĩ Hiên.

Xuất hiện trong buổi họp báo ra mắt phim ở Thượng Hải, Tưởng Nghị (vai Ba Đồ) đã chia sẻ nhiều kỉ niệm hài hước trên phim trường. Nam diễn viên cho biết, được làm việc cùng nhiều bạn diễn nữ xinh đẹp khiến anh quên hết mệt mỏi, khó khăn. Câu trả lời của Tưởng Nghị khiến nhiều người bật cười. Nói về mẫu bạn gái lý tưởng, anh thẳng thắn: “Điều cơ bản nhất đó phải là người tử tế và hiếu thảo. Sau đó mới tới nhan sắc, dĩ nhiên càng đẹp càng tốt”.

Đây là lần hợp tác thứ hai của Tưởng Nghị và An Dĩ Hiên. Nói về cô bạn diễn xinh đẹp, Tưởng Nghị cho biết, mỹ nhân xứ Đài và anh thường xuyên xưng “huynh – đệ” trên phim trường. Vì đã quá quen thuộc với tính cách của nhau nên khi đóng cảnh tình cảm, cả hai thường xuyên không nhịn được cười mà pha trò trên phim trường.

Trước đó, khi tham gia Bính mệnh tam lang, Tưởng Nghị phải đội tóc giả khiến da đầu bị dị ứng. Thậm chí, một mảng da đầu của anh còn bị thối rữa và phải trải qua điều trị đau đớn. Do hai bộ phim có lịch trình quay gần nhau, nam diễn viên sinh năm 1980 gặp một chút khó khăn, tuy nhiên không vì vậy mà anh làm chậm tiến trình quay.

Một điều ít ai biết là “Vụ án cây trâm vàng” vốn là phần hai của bộ phim “Thâm cung điệp ảnh”. Bộ phim phát sóng năm 2012 với sự tham gia của Can Đình Đình, Trịnh Gia Dĩnh, Mễ Tuyết, Trương Đan Phong, Hồng Hân…

Trong “Vụ án cây trâm vàng”, nữ diễn viên đóng vai nha hoàn của Thái Điệp (An Dĩ Hiên) chính là em họ của cô – Vạn Vĩ Kiều. Đây là dự án truyền hình đầu tiên hai chị em An Dĩ Hiên cùng hợp tác chung.

Bên cạnh đó, An Dĩ Hiên cũng tiết lộ việc cô gặp chút khó khăn khi phải tập làm quen, đi đứng trên đôi giày đế móng ngựa cao gót của phụ nữ dân tộc Mãn Châu.

Một điều nữa khá đặc biệt trong bộ phim phá án hấp dẫn này là sự xuất hiện của diễn viên Trần Tử Hàm. Người đẹp sinh năm 1978 vốn tham gia nhiều phim cổ trang song chủ yếu là các tác phẩm kiếm hiệp, tiên hiệp như “Ỷ thiên đồ long ký”, “Thần thoại”, “Cổ kiếm kỳ đàm”… “Vụ án cây trâm vàng” là bộ phim lấy bối cảnh nhà Thanh đầu tiên mà Trần Tử Hàm tham gia diễn xuất.

“Vụ án cây trâm vàng” phát sóng lúc 19h hàng ngày trên VTV2, từ 16/10/2018.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-di-hien-tai-ngo-khan-gia-viet-voi-sieu-pham-co-trang-kim-thoa-diep-anh-a247846.html