Ấn Độ lên kế hoạch chi 4,5 tỷ đô la để sở hữu siêu tăng T-14 Armata của Nga


Thứ 6, 05/10/2018 | 01:32


Cùng sự kiện

New Delhi dự kiến sẽ mua khoảng 1.700 siêu tăng T-14 Armata của Nga nhằm hiện đại hóa dàn xe tăng T-72 đang có trong biên chế của quân đội nước này.

New Delhi dự kiến sẽ mua khoảng 1.700 siêu tăng T-14 Armata của Nga nhằm hiện đại hóa dàn xe tăng T-72 đang có trong biên chế của quân đội nước này.

Xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata của Nga. Nguồn: TASS.

Theo truyền thông Ấn Độ, New Delhi dự kiến chi khoảng 4,5 tỷ USD để mua 1.700 chiếc siêu tăng T-14 Armata, xe tăng chiến đấu chủ lực của Nga hiện nay.

Đại diện lực lượng vũ trang Ấn Độ, ông Bipin Rawat đã đến Nga để thảo luận về các vấn đề trong quan hệ hợp tác quân sự chiến lược với Moscow. Chuyến thăm này là bước khởi đầu cho việc ký kết hợp đồng cung cấp tổ hợp tên lửa phòng không S-400 của Nga cho Ấn Độ.

Trong chuyến thăm Nga, ông Bipin Rawat cũng đã đến các đơn vị quân sự của Nga, nơi đang tiến hành thử nghiệm xe tăng T-14 Armata. Tuy nhiên, giới chức quân sự Nga vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức về vấn đề này.

Ấn Độ dự kiến lên kế hoạch mua 1.700 siêu tăng T-14 Armata của Nga - Ảnh: Sputnik.

Xe tăng T-14 Armata đã được Nga giới thiệu lần đầu tiên tại lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng phát xít 9/5/2015 tại Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow.

Điểm nổi bật của xe tăng Armata là kết cấu dạng mô-đun, tháp pháo đặc và điều khiển hoàn toàn từ xa, kíp lái ngồi trong khoang bọc thép ở thân xe giúp tăng khả năng sống sót khi xe trúng đạn, kể cả khi khoang đạn phát nổ.

Được tạo ra trên khung gầm bánh xích hạng nặng Armata, không chỉ áp dụng cho xe tăng chiến đấu T14, khung gầm này còn là nền tảng để chế tạo ra xe chiến đấu bộ binh, xe thiết giáp chở quân và các xe thiết giáp khác.

Đơn vị sản xuất T-14-Công ty Uralvagonzavod cho biết: “T-14 có khả năng chống chịu trước các phương tiện chống tăng nổi tiếng hiện nay. Các giải pháp thiết kế chưa từng có tiền lệ được áp dụng trong công tác chế tạo loại xe tăng mới này.

Theo các chuyên gia quân sự thế giới, xe tăng T-14 Armata sẽ định hình các xu hướng chính trong ngành chế tạo xe tăng thế giới trong 20-30 năm tới.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-len-ke-hoach-chi-45-ty-do-la-de-so-huu-sieu-tang-t-14-armata-cua-nga-a246543.html