Ăn tiết canh lợn, người đàn ông nhập viện cấp cứu


Thứ 2, 19/02/2018 | 00:40


Cùng sự kiện

Sau khi ăn tiết canh lợn, người đàn ông có biểu hiện sốt cao, nôn khan, đi ngoài... Khi nhập viện, bệnh nhân trong trạng thái hôn mê sâu, suy hô hấp, mạch nhanh, huyết áp

Sau khi ăn tiết canh lợn, người đàn ông có biểu hiện sốt cao, nôn khan, đi ngoài... Khi nhập viện, bệnh nhân trong trạng thái hôn mê sâu, suy hô hấp, mạch nhanh, huyết áp tụt.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, ngày 18/2, bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân Vàng Văn Tả (SN 1984, trú tại bản Lang, xã Bản Lang, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) trong trạng thái hôn mê sâu, huyết áp tụt, trên mặt xuất hiện những mảng tím và suy hô hấp.

Hình minh họa

Theo người nhà bệnh nhân, ngày 30 Tết, gia đình có mổ lợn, đánh tiết canh để anh em cùng ăn, trong đó có Vàng Văn Tả. Sau đó, anh Tả có biểu hiện sốt nhẹ, khó thở. Tuy nhiên, gia đình chỉ nghĩ anh Tả bị cảm do thay đổi thời tiết.

Đến ngày 17/2 (tức mùng 2 Tết), bệnh nhân có biểu hiện sốt cao, nôn khan, đi ngoài, người mệt mỏi. 1 ngày sau thì rơi vào tình trạng hôn mê, trên mặt, cánh tay xuất hiện những mảng bầm tím nên gia đình đã đưa tới bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu.

Khi nhập viện, bệnh nhân trong trạng thái hôn mê sâu, suy hô hấp, mạch nhanh, huyết áp tụt.

Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sỹ khoa Truyền nhiễm đã truyền dịch nâng huyết áp, dùng kháng sinh, áp dụng phác đồ điều trị tích cực.

Chẩn đoán ban đầu dựa trên tiền sử bệnh nhân có ăn tiết canh sống, các bác sỹ nghi bị nhiễm khuẩn qua thức ăn. Tiên lượng có những diễn biến xấu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu đã hội chẩn, làm các thủ tục để chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục điều trị.

Bác sỹ Phan Văn Dinh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu khuyến cáo: Để bảo đảm sức khỏe cho bản thân và gia đình, nhất là trong những ngày lễ, Tết, bà con cần thực hiện chế độ ăn uống đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là sử dụng đồ ăn đã được nấu chín, không nên ăn thịt các loại động vật nhiễm bệnh hoặc nghi nhiễm bệnh.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tiet-canh-lon-nguoi-dan-ong-nhap-vien-cap-cuu-a220017.html