Án tử hình cho đối tượng giết người vì "sờ nhầm" người yêu


Thứ 4, 15/08/2018 | 09:46


Cùng sự kiện

Do "sờ nhầm" bạn của người yêu khi ngủ cùng phòng trọ, Trung và Long đã hẹn gặp Sơn ra ngoài rồi dùng búa, dao đâm liên tiếp vào người nạn nhân cho đến khi tử vong.

Do "sờ nhầm" bạn của người yêu khi ngủ cùng phòng trọ, Trung và Long đã hẹn gặp Sơn ra ngoài rồi dùng búa, dao đâm liên tiếp vào người nạn nhân cho đến khi tử vong.

Hôm nay (15/8), TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Nguyễn Phi Trung (SN 1993, ở huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) và Nguyễn Hạ Long (SN 1988, ở Liên Bạt, Ứng Hòa, Hà Nội) ra xét xử về tội Giết người.

Nạn nhân trong vụ án là anh Trần Đức Sơn (SN 1996, ở quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội).

Theo đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phi Trung lĩnh án tù chung thân và bị cáo Nguyễn Hạ Long lĩnh án tử hình cùng về tội Giết người.

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ giết người vì sàm sỡ "nhầm" bạn gái. Ảnh: Công Lý

Theo cáo trạng truy tố, anh Trần Đức Sơn có người yêu là chị Nguyễn Thị Thúy (SN 1996, quê Hà Nam). Cùng phòng trọ với chị Thúy là chị Đỗ Thị Vân Anh (SN 1996, quê Hà Nam) - người yêu của Nguyễn Phi Trung.

Tối ngày 29/10/2017, anh Sơn đến chỗ người yêu chơi. Sau đó anh Trung cũng đến phòng trọ thăm bạn gái rồi cả Sơn và Trung cùng ngủ lại qua đêm.

Tuy nhiên, khi tỉnh dậy vào sáng hôm sau, Sơn lại bất ngờ phát hiện Trung đang sàm sỡ chị Thúy nên cả hai đã có lời qua tiếng lại. Chưa dừng lại ở đó, Sơn tiếp tục nhắn tin qua Facebook cho đối phương với lời lẽ đe dọa.

Ngày 4/11/2017, anh Sơn lại nhắn tin cho Trung hỏi đang ở đâu. Nhận được tin nhắn trả lời: “Đang ở gần phòng trọ của Thúy”, anh Sơn bảo Trung ở đó để bản thân xuống gặp. Anh Sơn không ngờ sau đó Trung lại rủ thêm Nguyễn Hạ Long, một đối tượng đã có 2 tiền án về tội Cướp tài sản (chưa được xóa án tích) cầm theo búa và dao.

Sau đó, Long chở Trung đến khu vực phòng trọ của chị Thúy. Đến nơi, anh ta gọi điện cho người yêu để kiểm tra xem anh Sơn có đến phòng chơi không.

Được chị Vân Anh cho biết thông tin, chị Thúy vội thông báo cho người yêu đồng thời can ngăn không cho anh Sơn đến gặp. Tuy nhiên, anh Sơn đã liên lạc với Trung và hẹn gặp nhau tại khu vực gần nhà trọ của chị Thúy để giải quyết mâu thuẫn.

Khoảng 23h30 cùng ngày, anh Sơn và anh Hoàng Minh Đức (SN 1998, em họ) đến điểm hẹn gặp Trung. Lát sau, anh Sơn thấy Trung và Long đến. Chưa kịp nói gì, anh Sơn bị Trung cầm búa đinh lao vào đánh. Thấy vậy, Long cũng xông tới hỗ trợ bạn.

Bị Trung và Long đánh, đấm, dùng búa đập vào đầu, anh Sơn khụy người xuống đất. Dù vậy Long cũng không tha, đối tượng túm cổ áo nạn nhân xốc lên rồi rút dao trong người đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực anh Sơn.

Sau khi gây án xong, Trung và Long liền bỏ trốn. Anh Sơn được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Tại tòa xét xử ngày hôm nay, cả hai bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội được làm lại cuộc đời. Khi phiên tòa bước vào phần nghị án, bị cáo Trung đã quay người xuống xin lỗi gia đình nạn nhân.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP. Hà Nội cho rằng hành vi của phạm tội của các bị cáo là rất côn đồ, hung hãn và đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội. Riêng bị cáo Long còn có tiền án nhưng không lấy đó làm bài học cho bản thân, xét thấy bị cáo Long không còn khả năng giáo dục và cải tạo được nữa nên cần thiết phải áp dụng mức án cao nhất đối với Long.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tu-hinh-cho-doi-tuong-giet-nguoi-vi-so-nham-nguoi-yeu-a240333.html