Tuyên án tử hình thanh niên 9x đâm người phụ nữ tàn tật tử vong


Thứ 5, 19/07/2018 | 13:13


Cùng sự kiện

Đang lấy trộm tiền thì bị chủ nhà phát giác, gã thanh niên liền dùng dao đâm nhiều nhát vào người phụ nữ tàn tật dẫn đến tử vong tử chỗ.

Đang lấy trộm tiền thì bị chủ nhà phát giác, gã thanh niên liền dùng dao đâm nhiều nhát vào người phụ nữ tàn tật dẫn đến tử vong tử chỗ.

Sáng 19/7, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã xét xử phúc thẩm và tuyên tử hình đối với bị cáo Nguyễn Minh Dương (25 tuổi, ngụ Phú Yên) về tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Bị cáo Nguyễn Minh Dương tại phiên tòa xét xử. Ảnh: CAND

Theo cáo trạng, ngày 2/7/2017, Dương đến thôn Quý Đức (xã Ia Trôk, huyện Ia Pa, Gia Lai) xin làm việc ở một xưởng gỗ. Đến 20h30 ngày 5/7, biết chị Nguyễn Thị Ngọc H. bị tàn tật, sống gần xưởng gỗ nên Dương lẻn vào phòng ngủ của chị Hoa để trộm tài sản.

Khi đang lấy được số tiền hơn 3,5 triệu đồng, Dương bất ngờ bị chủ nhà phát hiện. Sợ chị H. la lớn sẽ làm hàng xóm xung quanh phát hiện, gã thanh niên 9x đã dùng dao thủ sẵn trong người khống chế và đâm nhiều nhát làm nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau đó, Dương lấy tài sản của chị H. rồi bỏ về tỉnh Phú Yên lẩn trốn. Đến ngày 8/7/2017, Dương bị Công an Gia Lai bắt giữ.

Trước đó, ngày 31/1/2018, tại phiên tòa sơ thẩm TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt bị cáo Dương 9 năm tù về tội “Cướp tài sản” và tử hình về tội “Giết người”. Sau khi có bản án, Dương kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, tại tòa phúc thẩm, HĐXX nhận thấy, hành vi của Nguyễn Minh Dương là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, thể hiện tính chất côn đồ, hung hãn khi một lúc thực hiện nhiều hành vi phạm tội.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ theo quy định của pháp luật, HĐXX xét thấy, bị cáo không còn khả năng để răn đe, giáo dục, nên đã tuyên y án sơ thẩm.

Được biết, Nguyễn Minh Dương từng có 2 tiền án, tiền sự về tội “Trộm cắp tài sản” và “Cướp tài sản”.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-an-tu-hinh-thanh-nien-9x-dam-nguoi-phu-nu-tan-tat-tu-vong-a237012.html