+Aa-
    Zalo

    Anh tiết lộ từng bắn tên lửa nhiệt áp diệt IS tại Syria

    ĐS&PL Mới đây, Bộ Quốc phòng Anh đã vô tình tiết lộ thông tin họ đã từng sử dụng máy bay không người lái gắn tên lửa nhiệt áp AGM-114N4 Hellfire – loại vũ khí từng bị lên án.

    Mới đây, Bộ Quốc phòng Anh đã vô tình tiết lộ thông tin họ đã từng sử dụng loại máy bay không người lái gắn tên lửa nhiệt áp AGM-114N4 Hellfire – loại vũ khí bị nhiều tổ chức lên án.

    Theo Sputnik, trong báo cáo được Bộ Quốc phòng Anh cung cấp cho trang Drone Wars theo Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA) gần đây đã vô tình cho thấy các máy bay không người lái vũ trang của London đã từng phóng 19 tên lửa AGM-114N4 Hellfire để tấn công phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria trong hai tháng đầu năm 2017.

    Máy bay không người lái MQ-9 Reaper sử dụng tên lửa AGM-114N4 Hellfire - Ảnh: AP.

    Các phiên bản N của dòng tên lửa AGM-114 Hellfire, sử dụng đầu đạn chứa bột nhôm trộn thuốc nổ, về bản chất chính là tên lửa nhiệt áp.

    Được biết, loại vũ khí này đã bị nhiều tổ chức lên án vì mức độ sát thương kinh khủng mà nó gây ra. Chúng sử dụng các sóng chấn động hội tụ vào một điểm để tạo sức công phá cao nhất. Ngọn lửa được tạo ra khi đốt cháy nhiên liệu có sức sát thương rất lớn và khiến mọi sinh vật xung quanh vụ nổ bị ngạt ngất đi thậm chí có thể chết do tổn thương nội tạng.

    Tên lửa nhiệt áp AGM-114 Hellfire là 1 loại vũ khí được chế tạo đặc biệt phù hợp với việc tấn công quân địch cố thủ trong hầm ngầm, công sự. Chúng còn được gọi là “bom chân không”.

    Vào năm 2008, các chuyên gia vũ khí và pháp lý của Bộ Quốc phòng Anh phải dành 18 tháng để thảo luận về việc quân đội có thể sử dụng nó mà không vi phạm luật pháp quốc tế hay không.

    Mỹ cũng cho biết, họ sẽ không chế tạo loại vũ khí “tàn nhẫn và không cần thiết” này.

    HUYỀN TRANG(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-tiet-lo-tung-ban-ten-lua-nhiet-ap-diet-is-tai-syria-a228798.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan