Argentina thua đau, dân "cầm" một lúc 500 chiếc smartphone khiến tiệm cầm đồ “cháy két”


Thứ 6, 22/06/2018 | 23:33


Tiếng còi khép lại trận đấu Argentina gặp Croatia vừa vang lên, khách ùn ùn kéo đến tiệm cầm đồ.

Tiếng còi khép lại trận đấu Argentina gặp Croatia vừa vang lên, khách ùn ùn kéo đến tiệm cầm đồ.

Theo Vietnamnet, hơn 8 giờ sáng, anh Nguyễn Văn Định - chủ một tiệm cầm đồ ở Đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) vừa ngồi xem lại sổ sách, vừa nói: “Qua nhân viên thức trắng đêm làm việc nên giờ phải đi ngủ rồi, chỉ còn một người trực cùng tôi để khách vào cầm đồ còn có người làm giấy tờ thủ tục”.

Anh Định cho biết, bắt đầu từ mùa World Cup, hai cửa tiệm cầm đồ của anh lúc nào cũng tấp nập khách ra vào để cầm cố xe máy, điện thoại, laptop,... Lượng khách đến cầm đồ tăng gấp 20 lần so với ngày thường. Thế nhưng, đêm qua khách ùn ùn kéo đến khiến anh cũng cảm thấy bất ngờ.

Tối ngày 21/6, sau khi các trận đấu kết thúc, khách đến tiệm cầm đồ cũng chỉ đông như những ngày trước. Song, chỉ sau 15 phút khi tiếng còi của trọng tài vang lên khép lại trận đấu Argentina gặp Croatia với kết quả đội Argentina thua tan nát trước Croatia, các “ma cá độ” gãy kèo nhiều kéo đến đứng chật kín cửa hàng để chờ cầm cố tài sản. Tính sơ đêm qua, tiệm cầm đồ của anh đã nhận cầm gần 500 chiếc điện thoại, tiền trong két cũng đã vét sạch để cầm đồ cho các “ma cá độ”.

Theo anh, đêm qua nhiều người đặt Argentina thắng, nhưng kết thúc trận đấu Argentina lại thua đậm trước Croatia với tỷ số 0-3 nên nhiều người “gãy kèo”, phải đi cầm cố tài sản. Thậm chí đến sáng nay khách vẫn ra vào tiệm để hỏi cầm cố tài sản vì thua độ.

Được biết, chỉ mới bước qua tuần đầu tiên của mùa giải World Cup, các con phố được mệnh danh là "thiên đường" cầm đồ trên địa bàn Hà Nội trở nên vô cùng nhộn nhịp và đông đúc hơn bao giờ hết. Nhiều tiệm cầm đồ World Cup trưng biển mở cửa xuyên đêm nhận khách. Trong đêm tối, những tấm biển "cầm đồ giá thấp", "cầm đồ ô tô – xe máy- điện thoại", "cho vay tài chính"… thắp điện sáng choang. Không ít tiệm làm mới biển quảng cáo để thu hút sự chú ý.

Theo Lao động, một số chủ cửa hàng tiết lộ, hầu hết các con bạc mang tài sản đi “cầm” là đang khát tiền. Nắm được tâm lý này, càng vào sâu trong mùa World Cup, các chủ tiệm cầm đồ đồng loạt làm “chảnh”, “hét” lãi suất cao ngất ngưởng, hạ giá tài sản cầm cố buộc con bạc phải đồng ý.

Để tăng thêm thu nhập trong thời gian ngắn, các chủ tiệm tiếp tục ra hạn thời gian cầm cố trong vòng vài ngày tới 1 tháng. Nếu không có tiền “cứu”, khách hàng chấp nhận bán rẻ tài sản cho chủ tiệm để có tiền thanh toán tiền vay và lãi suất.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/argentina-thua-dau-dan-cam-mot-luc-500-chiec-smartphone-khien-tiem-cam-do-chay-ket-a233918.html