Asian Cup 2019: Báo Hàn nhận định thực tế về trận Việt Nam - Iran


Thứ 6, 11/01/2019 | 06:30


Cùng sự kiện

Khả năng Việt Nam đánh bại Iran, một trong những ứng cử viên cho chức vô địch Asian Cup dường như là không thể, tờ Edaily của Hàn Quốc nhận định.

Khả năng Việt Nam đánh bại Iran, một trong những ứng cử viên cho chức vô địch Asian Cup dường như là không thể, tờ Edaily của Hàn Quốc nhận định.

ĐT Việt Nam sắp bước vào trận đấu cực kỳ khó khăn với ĐT Iran, đội tuyển 3 lần vô địch Asian Cup đồng thời là ứng cử viên hàng đầu tại giải đấu năm nay.

Sau thất bại sát nút trước Iraq, nếu như không có được một kết quả khả quan trước Iran thì thầy trò HLV Park Hang-seo đứng trước nguy cơ bị loại rất cao. Mặc dù gần như ở vào thế "chân tường" nhưng chênh lệch đẳng cấp giữa Việt Nam và Iran khiến ngay cả vốn lạc quan như truyền thông Hàn Quốc cũng không thể không nhìn nhận vào thực tế.

Truyền thông xứ Hàn nhận định Việt Nam không có nhiều cơ hội thắng Iran. Ảnh: AFC

Sport Naver nhận định: "Việc Việt Nam để thua bàn ở những phút cuối trước Iraq khiến tình thế của họ trở nên phức tạp. Tất nhiên, cơ hội vẫn còn. Việt Nam sẽ chơi trận thứ 2 trước Iran và nếu thắng, họ có thể tăng cơ hội đi tiếp. Nhưng khả năng họ thắng được ứng viên hàng đầu cho chức vô địch là rất khó".

Naver cho rằng, để giành được dù chỉ là 1 điểm trước Iran là một nhiệm vụ cực khó, tuy vậy, ĐT Việt Nam có thể hướng đến phương án hạn chế tối đa bàn thua để nuôi hy vọng trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất giải.

"Điều quan trọng là trong trường hợp để thua Iran thì cách biệt cũng phải là tối thiểu, bởi hiệu số bàn thắng bại có thể được tính tới trong trường hợp các đội đứng thứ 3 bằng điểm nhau", Naver chỉ ra.

Tuy nhiên, Sports Naver vẫn tin có thể một phép màu sẽ xảy ra với tuyển Việt Nam, giống như cách Jordan đã làm được khi đánh bại đương kim vô địch Australia trong trận ra quân.

“Vẫn chưa thể biết trước điều gì sẽ xảy ra trong trận đấu giữa Việt Nam và Iran. Nhưng tại giải đấu năm nay, Australia - đương kim vô địch - cũng để thua 0-1 trước Jordan" - tờ báo Hàn "tiêm" thuốc an thần cho CĐV Việt Nam.

Iran đang là ứng cử viên cho chức vô địch Asian Cup 2019. Ảnh: AFC

Cùng quan điểm với Sports Naver, tờ Edaily cũng cho rằng con đường tiến vào vòng 16 đội của ĐT Việt Nam đang gặp khó khăn chồng chất.

“Khả năng vượt qua vòng bảng của đội Việt Nam là rất mong manh với một trận thua ở trận ra quân, trận thứ hai lại gặp một đối thủ rất mạnh là Iran. Nếu Việt Nam thắng Iran ở trận đối đầu này, thì có thể tăng cơ hội vào vòng 16 đội. Tuy nhiên, khả năng đánh bại Iran - một trong những ứng cử viên cho chức vô địch - dường như là không thể” - tờ Edaily nhận định.

Tuy vậy, theo Edaily, dù Việt Nam thua Iran, hy vọng cũng chưa phải hoàn toàn khép lại, quan trọng là cách thua như thế nào và liệu "Những chiến binh sao vàng" có thể thắng đậm Yemen hay không.

Sự quan tâm của truyền thông Hàn Quốc với hành trình của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 là rất lớn. Tất cả đều hy vọng vào một kết quả khả quan với thầy trò HLV Park Hang-seo tại sân chơi châu lục.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/asian-cup-2019-bao-han-nhan-dinh-thuc-te-ve-tran-viet-nam---iran-a258812.html