Asian Cup 2019 CHDCND Triều Tiên vs Lebanon: Cơ hội cuối cùng cho tuyển Việt Nam


Thứ 5, 17/01/2019 | 14:00


Cùng sự kiện

Đêm 17/1, nhiều CĐV Việt sẽ trở thành fan của ĐT CHDCND Triều Tiên khi họ đối đầu với Lebanon trong lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2019.

Đêm 17/1, nhiều CĐV Việt sẽ trở thành fan của ĐT CHDCND Triều Tiên khi họ đối đầu với Lebanon trong lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2019.

Xét về tính chất chuyên môn, trong ngày 17/1, trận đấu giữa Nhật Bản và Uzbekistan diễn ra vào 20h30 mới là cuộc so tài hấp dẫn nhất.

Tuy vậy, trong ngày hôm nay, có lẽ người hâm mộ Việt chỉ quan tâm tới 2 trận đấu Oman vs Turkmenistan và CHDCND Triều Tiên vs Lebanon. Bởi lẽ, kết quả của những trận đấu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tấm vé vào vòng 1/8 của ĐT Việt Nam.

Tại bảng F, Oman với hiệu số bàn thắng-bàn thua là -2 chỉ cần thắng Turkmenistan với cách biệt 2 bàn, một nhiệm vụ không quá khó nếu nhìn vào màn trình diễn của hai đội ở hai lượt trước. Hi vọng của đội tuyển Việt Nam đặt nhiều vào trận đấu còn lại, diễn ra vào 23h giữa Lebanon và Triều Tiên.

CHDCND Triều Tiên ở kỳ Asian Cup năm nay thi đấu không thật sự ấn tượng, khi để thua 2 trận ra quân trước Ả Rập Saudi 0-4 và Qatar 0-6 ở bảng E và còn nhận 2 thẻ đỏ.

CHDCND Triều Tiên có màn trình diễn đáng thất vọng tại Asian Cup 2019. Ảnh: AFC

Nếu Lebanon có được chiến thắng cách biệt 4 bàn trước Triều Tiên, họ sẽ chiếm mất chiếc "vé vớt" của ĐT Việt Nam. Dù nhiệm vụ thắng với các biệt 4 bàn có thể rất khó khăn, nhưng không phải là không thể thực hiện.

Bởi trước đó, ở cuộc đụng độ vào tháng 10/2017, đội bóng đến từ Trung Đông từng đánh bại Triều Tiên với tỷ số 5-0. Vì vậy, chẳng có lý do nào để họ phải bi quan trong trận đấu sắp tới.

Đó là chưa kể đến việc từ sau trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam tháng 12/2018, tuyển Triều Tiên thi đấu thêm 3 trận đều gặp các đối thủ Tây Á với những kết quả rất tệ.

Trong trận gặp Ả Rập Xê Út ở lượt đầu tiên, Triều Tiên để đối thủ tung ra tới 16 cú dứt điểm trong đó 6 lần trúng đích và có 4 bàn thắng. Đối thủ tiếp theo của Triều Tiên là Qatar có 13 lần dứt điểm, 9 trong số đó trong vòng cấm, 6 lần trúng đích đều thành bàn.

Hàng thủ của Triều Tiên làm việc thực sự không hiệu quả, và nếu như họ còn tiếp tục phong độ tệ hại đó trong trận đấu với Lebanon tối nay, người hâm mộ Việt sẽ phải thất vọng.

Điểm sáng duy nhất có lẽ là tinh thần của ĐT Triều Tiên. Không đội bóng nào muốn rời giải đấu với 0 điểm cùng tỷ số tệ hại đến vậy. Ông Kim Yong-jun, HLV trưởng tuyển CHDCND Triều Tiên thể hiện quyết tâm trước trận đấu: “Các cầu thủ của tôi sẽ thi đấu với tinh thần chiến đấu cao nhất. Họ cực kỳ thất vọng sau 2 trận thua quá tệ, và không chấp nhận điều này lập lại một lần nữa. Đây là lúc tuyển CHDCND Triều Tiên chứng tỏ mình, lấy lại niềm tin cho người hâm mộ và giành trận thắng tặng người dân”.

Lebanon từng đánh bại Triều Tiên 5-0. Ảnh: AFC

Về phía Lebanon, trong bài trả lời phỏng vấn trước trận đấu, HLV Miodrag Radulovic của Lebanon khẳng định: “Chúng tôi nằm ở bảng đấu khó. Vì vậy, việc kiếm được điểm trước Qatar và Ả Rập Saudi là rất khó khăn. Do đó, mục tiêu của chúng tôi là trận đấu với Triều Tiên. Tôi tin vào các cầu thủ và họ sẽ tập trung để chiến thắng trận đấu, vượt qua vòng loại và làm cho người hâm mộ tự hào".

Mặc dù Lebanon qua hai trận đầu cũng trắng tay, để thủng lưới bốn bàn và không ghi được bàn nào. Dù vậy, cách thể hiện của Lebanon là rất khát khao, lối chơi rất bốc lửa và mạnh mẽ. Điều này chắc chắn khiến họ nhập cuộc khác biệt và Triều Tiên và nếu như đội bóng của HLV Kim Yong-jun buông xuôi trước một Lebanon đầy nhiệt huyết, đây sẽ là điều mà người hâm mộ Việt không mong muốn thấy nhất.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/asian-cup-2019-chdcnd-trieu-tien-vs-lebanon-co-hoi-cuoi-cung-cho-tuyen-viet-nam-a259744.html