Asian Cup 2019: Thái Lan đối đầu Trung Quốc ở vòng 1/8


Thứ 5, 17/01/2019 | 07:09


Cùng sự kiện

Thất bại trước Hàn Quốc khiến Trung Quốc để mất ngôi đầu bảng C và trở thành đối thủ của ĐT Thái Lan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Thất bại trước Hàn Quốc khiến Trung Quốc để mất ngôi đầu bảng C và trở thành đối thủ của ĐT Thái Lan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Trước khi trận đấu giữa Hàn Quốc và Trung Quốc diễn ra, đội bóng xứ Trung đang tạm giữ ngôi đầu bảng C do nhỉnh hơn về hiệu số.

Trong 2 trận đấu đầu tiên ở bảng C Asian Cup 2019, Hàn Quốc toàn thắng, giành trọn vẹn 6 điểm, nhưng lại không mang tới sự hài lòng cho các CĐV nhà. Đơn giản, các chiến thắng của họ trước Philippines và Kyrgyzstan đều kết thúc với cách biệt tối thiểu 1-0, bất chấp được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều.

Sự xuất hiện của ngôi sao sáng giá Son Heung-min như một liều thuốc tinh thần đúng lúc cho ĐT Hàn Quốc và họ đánh bại đối thủ "khó nhằn" với tỷ số 2-0, qua đó chiếm luôn ngôi đầu bảng C.

Sự xuất hiện của Son Heung-min (áo đỏ) giúp Hàn Quốc giành chiến thắng trước Trung Quốc. Ảnh: VnExpress

Với vị trí hiện tại, Hàn Quốc sẽ gặp một trong các đội đứng thứ ba có thành tích tốt. Trong khi đó, Trung Quốc đối đầu Thái Lan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Việc gặp đoàn quân của ông Marcelo Lippi được coi là dễ thở hơn cho đội bóng xứ Chùa vàng bởi rõ ràng Hàn Quốc mạnh hơn Trung Quốc rất nhiều.

Thái Lan đang có sự trở lại ấn tượng sau khi sa thải HLV Milovan Rajevac. HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai giúp "Voi chiến" đánh bại Bahrain ở lượt đấu thứ 2 với tỷ số 1-0 trước khi cầm hòa đội chủ nhà UAE 1-1 ở lượt đấu cuối cùng.

Ngôi sao Chanathip Songkrasin chơi chói sáng trong hai trận đấu này khi ghi bàn trước Bahrain và làm thủ lĩnh lối chơi trong trận hòa 1-1 với UAE.

Thái Lan có nhiều cơ hội lọt vào tứ kết hơn khi đối thủ là Trung Quốc. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Tất nhiên, Trung Quốc không phải là đội bóng yếu nhưng gặp đối thủ không phải là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch thì cơ hội chiến thắng của Thái Lan trên lý thuyết cũng có thể xem là nhiều hơn.

Trận đấu giữa Thái Lan vs Trung Quốc tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 20/1 (giờ Việt Nam) trên sân Hazza bin Zayed (Al Ain, UAE).

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/asian-cup-2019-thai-lan-doi-dau-trung-quoc-o-vong-18-a259705.html