Atletico bại trận, Barca tiến sát tới ngôi vô địch La Liga


Thứ 6, 20/04/2018 | 00:56


Với việc Atletico thua Sociedad với tỷ số 0-3 ở vòng 33 La Liga, Barca sẽ có cơ hội tiến sát tới ngôi vô địch La Liga mùa này khi chỉ cần có thêm 3 điểm.

Với việc Atletico thua Sociedad với tỷ số 0-3 ở vòng 33 La Liga, Barca sẽ có cơ hội tiến sát tới ngôi vô địch La Liga mùa này khi chỉ cần có thêm 3 điểm.

Có lợi thế sân nhà, Sociedad chơi rất hưng phấn trước đội xếp thứ hai. Đội đang xếp ở vị trí 11 thậm chí sớm mở tỷ số nhờ cú sút đập cột đưa bóng bật vào lưới của Willian Jose ở phút 27.

Willian Jose mở tỷ số trận đấu trước sự bất lực của thủ môn Jan Oblak. Ảnh: báo VnExpress

Atletico cũng có một số cơ hội tốt nhưng dứt điểm kém hiệu quả. Antoine Griezmann và Fernando Torres đều không thành công với những pha đánh đầu ngay trước khung thành Sociedad.

Trong tình huống nhận bàn thua, hàng phòng ngự Atletico Madrid thi đấu không tốt khi để tiền đạo bên phía Real Sociedad dứt điểm ở tư thế thoải mái trong khu vực cấm địa.

Nhằm tăng cường sự đột biến cho hàng công, huấn luyện viên Diego Simeone đưa Fernando Torres vào sân thế chỗ của Angel Correa ngay đầu hiệp 2.

Đáng tiếc là Atletico Madrid bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà. Thậm chí thủ môn Jan Oblak phải vào lưới nhặt bóng thêm 2 lần trong hơn 10 phút cuối trận. Cụ thể, phút 80, Real Sociedad tổ chức tấn công trung lộ đẹp mắt. Sau khi băng xuống nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội, Juanmi dứt điểm kỹ thuật khiến Oblak không có cơ hội cản phá. Khi trận đấu bước vào thời gian bù giờ, Juanmi hoàn tất cú đúp bàn thắng, qua đó ấn định tỷ số 3-0 cho Real Sociedad trước Atletico Madrid của HLV Diego Simeone.

Để thua Sociedad, Atletico đành chịu kém Barca 12 điểm sau 33 vòng. Đây là điều kiện để Barca đăng quang sớm bằng cách chỉ cần kiếm thêm ba điểm trong năm trận còn lại (Atletico thua thêm Barca về thành tích đối đầu trực tiếp).

Do hoãn thi đấu ở vòng 34 (gặp Villarreal) để đá chung kết Cup Nhà vua vào ngày 21/4, Barca có thể đăng quang nếu thắng trên sân của Deportivo ở vòng 35. Trong trường hợp đó, đội bóng xứ Catalonia sẽ lên ngôi ngay trước trận El Clasico với Real ở vòng 36.

Với Atletico, nguy cơ mất vị trí thứ hai cũng đang hiện hữu. Đội chủ sân Metropolitano hiện chỉ còn hơn ba điểm so với đội xếp thứ ba Real.

H.V (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/atletico-bai-tran-barca-tien-sat-toi-ngoi-vo-dich-la-liga-a226969.html