Atletico Madrid 1-0 Arsenal: "Pháo thủ" dừng bước tại Bán kết Europa League


Thứ 6, 04/05/2018 | 00:16


"Kết liễu" Arsenal bằng bàn thắng duy nhất của Diego Costa, Atletico khiến trận bán kết Europa League là trận đấu lớn cuối cùng của Arsene Wenger với các "Pháo thủ".

"Kết liễu" Arsenal bằng bàn thắng duy nhất của Diego Costa, Atletico khiến trận bán kết Europa League là trận đấu lớn cuối cùng của Arsene Wenger với các "Pháo thủ".

Để đối thủ cầm hòa 1-1 ở lượt đi, Arsenal buộc phải ghi bàn trong trận lượt về mới có cơ hội đi tiếp. Tung vào sân những gương mặt tốt nhất, nhưng "Pháo thủ" hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự chắc chắn của Atletico.

Ngay ở phút thứ 10, Arsenal đã gặp bất lợi khi đội trưởng Koscielny chấn thương không thể thi đấu tiếp, người vào thay anh là Calum Chambers.

Trong hiệp 1, Arsenal rất cố gắng tìm cơ hội ghi bàn, họ kiểm soát bóng đến 60% nhưng lại không tìm ra được con đường tiếp cận khung thành thủ môn Oblak. Còn Atletico lại tỏ ra rất nguy hiểm trong các đường lên bóng khi họ có một sát thủ rất hiểu về bóng đá Anh là Diego Costa.

Phút bù giờ thứ hai hiệp một, xuất phát từ pha phá bóng của thủ môn Jan Oblak, Antoine Griezmann chọc khe cho Diego Costa băng xuống tung cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn David Ospina.

Trong hiệp 2, Atletico chơi chủ động hơn nhiều và đó là cách tốt nhất để tạo thế trận vững chắc. HLV Wenger của Arsenal không còn bài gì khác để điều chỉnh trận đấu khi các quân bài tốt nhất đã được tung vào sân từ đầu.

Bất chấp những nỗ lực của "Giáo sư" cùng các học trò, trận đấu kết thúc với cách biệt tối thiểu nghiêng về đội bóng Tây Ban Nha.

Thất bại 0-1 tại Wanda Metropolitano khiến Arsenal ngậm ngùi nhìn Atletico Madrid vào chung kết Europa League với Marseille.

HLV Wenger buồn bã chia sẻ sau trận đấu: "Tôi rất buồn. Rất, rất, rất buồn. Đêm nay là một đêm rất buồn. Tôi cũng giống như đội bóng, rất buồn và rất thất vọng. Thậm chí rất thất vọng, bởi vì khi bạn đã có 180 phút như chúng tôi, và phải bị loại, thì rất khó thể chấp nhận.

Ở những khoảnh khắc quan trọng, Arsenal đã làm không tốt. Chúng tôi đã dẫn trước 1-0 ở sân nhà và nhận phải một bàn thua ngu ngốc. Tối nay, 1 phút trước khi hiệp một kết thúc, chúng tôi nhận một pha phản công của đối thủ và bạn biết đó là một thời điểm quan trọng của trận đấu. Bàn thắng đó quyết định mọi thứ.

Chúng tôi đã có bóng, nhưng lại để mất bóng một cách ngu ngốc. Dù sao thì tôi phải nói, Diego Costa là Diego Costa. Đó là lý do tại sao anh ấy là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới."

Arsene Wenger đã có một mùa giải chia tay khá buồn khi không thể giúp Arsenal lọt vào Top 4 Ngoại hạng Anh, thất bại ở chung kết League Cup và không thể góp mặt trong trận tranh cúp Europa League, qua đó cũng mất đi cơ hội cuối cùng để "Pháo thủ" có thể dự Champions League mùa sau.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/atletico-madrid-1-0-arsenal-phao-thu-dung-buoc-tai-ban-ket-europa-league-a228437.html