AVG đã trả MobiFone 2.500 tỷ đồng


Thứ 2, 02/04/2018 | 14:03


Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, theo báo cáo của Mobifone, đến nay, AVG đã chuyển trả lại tiền cho Mobifone 2.500 tỷ đồng.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, theo báo cáo của Mobifone, đến nay, AVG đã chuyển trả lại tiền cho Mobifone 2.500 tỷ đồng.

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối 2/4, báo chí đặt nhiều câu hỏi liên quan đến thương vụ Tổng công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của Công ty Cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG).

Tại buổi họp, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, theo báo cáo của Mobifone, đến nay, AVG đã chuyển trả lại tiền cho Mobifone 2.500 tỷ đồng. Theo như cam kết của AVG, chậm nhất trong vòng 90 ngày, khi hai bên ký bản thỏa thuận này, sẽ hoàn thành việc thanh toán.

“Có nghĩa là chậm nhất thì 90 ngày, có thể là sớm hơn. Bộ đang chỉ đạo Mobifone thực hiện”, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho hay.

Mobifone đã nhận lại 2.500 tỷ đồng để trả lại AVG. Ảnh: Dân Trí

Nói về việc hủy bỏ thương vụ mua bán cổ phần AVG và tính pháp lý trong chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, “đây là thương vụ liên quan đến mua bằng tiền nhà nước, có vốn nhà nước ở đây mà Bộ Thông tin và Truyền thông là chủ sở hữu cho nên khi AVG hủy hợp đồng để trả lại tiền thì đương nhiên là Bộ Thông tin và Truyền thông phải có văn bản chỉ đạo. Theo tôi nhận thức là như thế”.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho biết thêm, sau khi thông báo kết luận thanh tra được ban hành, Bộ đã có cuộc họp lãnh đạo mở rộng rất nghiêm túc với các tập thể, cá nhân liên quan triển khai thực hiện thông báo kết luận trên tinh thần tuân thủ các quy định của pháp luật và thượng tôn pháp luật.

Tại buổi họp, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam thừa nhận việc ban hành kết luận thanh tra chậm là một thực tế.

"Chúng tôi xác định có các nguyên nhân khách quan và chủ quan. Theo quy định của pháp luật thanh tra, thì không chỉ có cuộc thanh tra này, mà tất cả các cuộc khác khi kết thúc thanh tra chúng tôi đều chỉ đạo đánh giá, tổng kết cuộc thanh tra để rút ra bài học. Qua đó, những gì thuộc về trách nhiệm liên quan đến chủ quan thì chúng tôi sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm", ông Bùi Ngọc Lam nói.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/avg-da-tra-mobifone-2500-ty-dong-a224514.html