Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được khôi phục chức danh Phó tổng giám đốc Trung Nguyên


Thứ 2, 25/09/2017 | 09:01


Cùng sự kiện

Sau gần 3 năm bị ông Đặng Lê Nguyên Vũ đột ngột bãi nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc tại Tập đoàn Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa được khôi phục tư cách này.

Sau gần 3 năm bị ông Đặng Lê Nguyên Vũ đột ngột bãi nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Thường trực tại Tập đoàn Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa được khôi phục tư cách này.

Thông tin từ VnExpress cho biết, ngày 22/9, Tòa án Nhân dân TP HCM xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp giữa các thành viên trong Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên.

Theo phán quyết tại phiên xử sơ thẩm này thì một phần yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (thành viên Hội đồng Quản trị của Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên) đã được chấp nhận.

Chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực của bà Thảo đã bị bãi nhiệm do ông Đặng Lê Nguyên Vũ ký ban hành vào khoảng giữa tháng 4/2015 với tư cách là Chủ tịch HĐQT của công ty.

Tuy nhiên, quyết định này bị tòa hủy bỏ do theo quy định của Luật Doanh nghiệp và điều lệ của công ty thì Chủ tịch HĐQT không có quyền miễn nhiệm người quản lý quan trọng của công ty.

Đồng thời, Toà yêu cầu ông Đặng Lê Nguyên Vũ không được ngăn cấm bà Thảo điều hành và quản lý tại tập đoàn này.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo quay lại Tập đoàn Trung Nguyên. Ảnh: Tiêu dùng 24h.

Tập đoàn Trung Nguyên sáng lập bởi vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo vào năm 1996 và phát triển thành Thương hiệu Quốc gia vươn xa thế giới.

Đến tháng 4/2015, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đột ngột bãi nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Thường trực của bà Thảo tại Tập đoàn Trung Nguyên khiến nội bộ Tập đoàn trở nên xáo trộn, ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh, Báo Kinh tế & Đô thị cho biết.

Sau đó, bà Thảo xây dựng một thương hiệu riêng King Coffee, hiện có mặt ở khắp 63 tỉnh thành và nhiều thị trường cà phê lớn của thế giới như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Singapore, Hàn Quốc…

Còn người điều hành Tập đoàn Trung Nguyên – ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng có văn bản gửi tòa án về việc doanh nghiệp này chịu thiệt hại vì những quyết định của bà Thảo.

Cụ thể, cuối tháng 10/2015, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã chỉ thị ngưng sản xuất sản phẩm G7 bịch 100 và bịch 50 gói cho thị trường nội địa. Đến giữa tháng 11, bà tiếp tục có thông báo ngưng sản xuất sản phẩm cà phê hòa tan theo các loại hợp đồng nguyên tắc ký năm 2013 với Chi nhánh Tập đoàn Trung Nguyên – Nhà máy cà phê Sài Gòn.

Do đó, công ty đã mất nhiều hợp đồng bán hàng hòa tan do không có hàng để giao cho khách, gây thiệt hại cho doanh thu thị trường nội địa.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-le-hoang-diep-thao-duoc-khoi-phuc-chuc-danh-pho-tong-giam-doc-trung-nguyen-a203046.html