Bà Nguyễn Thị Nga chính thức rời ghế Chủ tịch SeABank sau 11 năm điều hành


Thứ 3, 08/05/2018 | 03:50


Cùng sự kiện

Ngân hàng Seabank vừa công bố những thay đổi về nhân sự cấp cao, trong đó đáng chú ý là bà Nguyễn Thị Nga không còn giữ chức chủ tịch HĐQT nhà băng này.

Ngân hàng Seabank vừa công bố những thay đổi về nhân sự cấp cao, trong đó đáng chú  ý là bà Nguyễn Thị Nga không còn giữ chức chủ tịch HĐQT nhà băng này.

Tại kỳ đại hội cổ đông thường niên 2018 diễn ra hồi cuối tháng 4 vừa qua, ngân hàng Seabank đã bầu ra Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới 2018 – 2023 với điểm nhấn bà Nguyễn Thị Nga không còn giữ chức chủ tịch nhà băng này. Tuy vậy, bà Nguyễn Thị Nga sẽ vẫn là một trong các thành viên chủ chốt của SeABank. Bà Nga giữ vị trí Phó chủ tịch thường trực HĐQT nhà băng này.

Hiện Seabank đã có chủ tịch HĐQT mới. Đó là ông Lê Văn Tần - gương mặt không xa lạ với hơn 9 năm kinh nghiệm điều hành tại Seabank.

Bà Nguyễn Thị Nga đã thôi chức Chủ tịch HĐQT SeAbank. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Được biết, ngoài trọng trách tại SeABank, bà Nga còn tham gia điều hành tại hàng loạt doanh nghiệp trong "hệ sinh thái" BRG Group, có thể kể đến như Tập đoàn BRG, Công ty Intimex Việt Nam, Công ty TNHH Khách sạn Nhà hát, Khách sạn Thắng Lợi, Công ty CP Du lịch dịch vụ Hà Nội.

Việc từ nhiệm của bà Nguyễn Thị Nga tại SeABank có thể được hiểu là nhằm tuân thủ Luật sửa đổi Luật các tổ chức tín dụng đã có hiệu lực. Cụ thể, Luật Các tổ chức tín dụng có hiệu lực từ ngày 15/1 quy định Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc của tổ chức tín dụng không được đồng thời là Chủ tịch, thành viên HĐQT hoặc Chủ tịch, thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc, Phó tổng giám đốc hoặc các chức danh tương đương của doanh nghiệp khác.

Doanh nhân Nguyễn Thị Nga (thường được gọi với cái tên thân mật “Madam” Nga) là người từng được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 50 người phụ nữ quyền lực nhất Châu Á. Riêng lĩnh vực ngân hàng, trước khi làm chủ tịch SeABank, bà Nga từng là phó chủ tịch rồi chủ tịch của Techcombank.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-nguyen-thi-nga-chinh-thuc-roi-ghe-chu-tich-seabank-sau-11-nam-dieu-hanh-a228873.html