+Aa-
    Zalo

    Bà trùm si tình Dung “Hà” và cuộc giải cứu người tình tử tù ly kỳ

    ĐS&PL Trong số những người tình đi qua cuộc đời Dung "Hà" thì Hùng "Cốm" có ảnh hưởng lớn nhất tới sự nghiệp của bà trùm. Bà trùm si tình Dung "Hà" từng tổ chức vượt ngục cho n

    Trong số những người tình đi qua cuộc đời Dung "Hà" thì Hùng "Cốm" có ảnh hưởng lớn nhất tới sự nghiệp của bà trùm. Bà trùm si tình Dung "Hà" từng tổ chức vượt ngục cho người tình sát ngày tử hình nhưng bất thành.

    Cuộc sống tình cảm phức tạp của Dung Hà là đề tài tranh cãi trong một thời gian dài với nhiều luồng ý kiến. Có tình yêu thật sự, có thứ thoảng qua hoặc giả cũng chỉ là một trong nhiều thủ đoạn để Dung Hà lấy số má trong giới giang hồ. Tuy nhiên, những con người, cả nam lẫn nữ mà Dung Hà từng yêu đều có thật, nhất là tình yêu với kẻ tử tù Hùng “cốm”, người được bà trùm vạch ra một kế hoạch tinh vi và táo bạo để giải cứu khỏi nhà tù trong những ngày chờ thi hành án tử.

    Ly kỳ cuộc giải cứu người tình tử tù

    Tin tức báo chí một thời ghi lại, Hùng “cốm” sau một thời gian tung hoành ngang dọc hắn vấp phải “cú đấm pháp luật” khi dính vào tội “Giết người” và bị tuyên án tử hình. Chính thời gian trong phòng biệt giam, người tình của Hùng “cốm” là bà trùm Dung Hà đã lên kế hoạch giải cứu. Câu chuyện bà trùm si tình giải cứu đại ca giang hồ Hùng “cốm” cho đến nay vẫn là câu chuyện đáng nói nhất trong cuộc đời Dung Hà .

    Theo đó, khi Hùng “cốm” bị nhận bản án tử, Dung Hà vẫn ấp ủ ý định giải cứu cho người tình. Sau khi Hùng “cốm” được chuyển vào phòng biệt giam dành cho tử tù ở trại giam Hải Phòng, ở bên ngoài Dung Hà đã ngấm ngầm một kế hoạch động trời với mục đích cướp tù. Thực hiện kế hoạch này, Dung Hà đã huy động cả trăm đàn em chuẩn bị xe cộ, phương tiện, vũ khí cho ngày giải cứu.

    Dung "Hà" luôn che tay trước ống kính của các nhà báo (ảnh chụp tại phiên toà năm 1995).

    Phương án cướp tù là Dung Hà sẽ tìm cách tuồn một quả lựu đạn qua đường quà tiếp tế vào cho Hùng “cốm” ở phía bên trong trại. Hùng “cốm” sẽ dùng quả lựu đạn đó để khống chế cán bộ quản giáo rồi thoát ra ngoài cổng trại. Phía bên ngoài, Dung Hà đã bố trí cả chục chiếc xe ôtô cùng rất nhiều phương tiện xe cộ các loại. Ôtô sẽ dùng để chở Hùng thoát ra phía cảng biển - nơi đã có xuồng cao tốc chờ sẵn để ra phao số 0, hòng thoát sang nước ngoài, các loại xe cộ khác dùng để ngăn cản lực lượng công an khi bị truy đuổi.

    Phương án “cướp ngục” này được lên kế hoạch vô cùng kỹ lưỡng và chỉ chờ đến ngày thực hiện. Tuy nhiên, mọi việc chẳng hề diễn ra dễ dàng với Dung Hà như vậy. Tất cả đường đi nước bước trong âm mưu giải cứu Hùng “cốm” đã bị phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Không thực hiện được âm mưu của mình, Dung Hà điên loạn ở phía ngoài cổng trại trong sự bất lực.

    Cuộc giải cứu người tình bất thành. Nhưng câu chuyện nhanh chóng được lan truyền và uy danh của Dung “Hà” càng lan rộng. Từ đó, một loạt “mãnh tướng” trong giới giang hồ đất Cảng về quy phục. Dung “Hà” thành một thế lực mới, ngoi lên đối trọng với Lâm “già” và Cu Nên, tạo thành thế chân vạc trong giới giang hồ Hải Phòng những năm đầu thập niên 90 thế kỷ trước...

    “Hồi kết” của bà trùm

    Khoảng 0h25 ngày 2/10/2000, một tiếng súng khô khốc, lạnh lùng vang lên trong đêm vắng trước số 17 Bùi Thị Xuân, quận 1, TP.Hồ Chí Minh. Ngay sau đó là một phụ nữ ngã gục xuống. Sát thủ mang tên Hưng "phi nhon", còn nạn nhân là Dung "Hà" một "bà trùm" nổi danh giang hồ đất Cảng.

    Đến nay, dân giang hồ đất Cảng nói riêng và giang hồ cả nước nói chung đều coi đêm mùng 2/10/2000 là một "bước ngoặt của lịch sử tội phạm Việt Nam", khi “bà trùm” khét tiếng bị hạ thủ lúc đang đứng trên "đỉnh cao của quyền lực đen".

    Việc "chị trùm" Dung Hà bị hạ thủ khiến giang hồ đất Cảng ở Sài thành như "rắn mất đầu". Bởi, thời điểm đó chưa giang hồ đất Cảng nào đủ "lực" và "tầm" để làm "đối thủ" với Năm Cam tại Sài thành.

    Khi còn sống, Dung Hà "lừng lẫy" trong giới tội phạm là thế nhưng sau cái chết của "chị trùm", đám đệ tử thân tín cũng đã tan tác bởi sự nghiêm trị của pháp luật.

    Gã anh kết nghĩa Minh "Sứt", kẻ từng được "xưng tụng" là đại gia đất Cảng một thuở cũng đã phải ngồi tù vì hành vi vi phạm pháp luật. "Chị cả" Oanh Hà cũng "nhập kho" vì tội tổ chức đánh bạc.

    "Oai chấn" giang hồ của Dung Hà nơi đất Cảng chỉ còn sót lại duy nhất nấm mồ hoang lạnh, nằm trong góc khuất của nghĩa trang Ninh Hải.

    Trâm Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-trum-si-tinh-dung-ha-va-cuoc-giai-cuu-nguoi-tinh-tu-tu-ly-ky-a211231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan