Bắc Ninh: Xác minh bé trai bỗng dưng trở về sau 10 năm bị bắt cóc sang Trung Quốc


Thứ 2, 17/09/2018 | 00:47


Cùng sự kiện

Người dân đang bán hàng thì thấy bé trai đi bộ vật vờ xin ăn. Qua hỏi chuyện, được biết, bé trai vừa trốn khỏi Trung Quốc và về Việt Nam sau 10 năm bị bắt cóc.

Người dân đang bán hàng trông thấy 1 bé trai đi bộ vật vờ xin ăn. Người này liền hỏi chuyện thì được biết, bé trai vừa trốn khỏi Trung Quốc và chạy về Việt Nam sau 10 năm bị bắt cóc.

Tối 16/9, trao đổi trên báo chí, lãnh đạo công an phường Đáp Cầu (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) cho biết đơn vị vừa mới tiếp nhận trình báo từ người dân có 1 trường hợp bé trai trở về sau 10 năm bị bắt cóc sang Trung Quốc.

Theo thông tin ban đầu, tối 15/9, 1 người dân đang bán hàng thì trông thấy 1 bé trai khoảng 16 - 17 tuổi đi bộ vật vờ xin ăn. Người này sau đó hỏi chuyện thì được biết, bé trai vừa trốn khỏi Trung Quốc và chạy về Việt Nam sau 10 năm bị bắt cóc.

Ngay sau đó, người dân đã đưa em lên trụ sở Công an phường Đáp Cầu (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) để trình báo.

Bé trai được người dân phường Đáp Cầu giúp đỡ tận tình - Ảnh: VOV

Theo lãnh đạo Công an phường Đáp Cầu, cháu bé nhớ quê ở Quảng Ninh, nhà gần 1 chùa to và bố tên Hùng và mẹ tên Tuyền.

Sau khi tiếp nhận và xử lý thông tin ban đầu, công an phường Đáp Cầu đã báo cáo và chuyển bé trai lên trụ sở công an Thành phố Bắc Ninh để tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

"Ngay sau khi tiếp nhận, chúng tôi đã phối hợp với Công an TP.Bắc Ninh thông báo đến tỉnh Quảng Ninh và tìm hiểu 1 vài trường hợp có con bị bắt cóc, có những đặc điểm thông tin giống với trường hợp này.

Hiện chúng tôi đang khẩn trương xác minh để làm rõ vụ việc và vẫn cần có những kết quả xét nghiệm ADN, nhiều biện pháp nghiệp vụ khác để xác minh đúng cha mẹ cho em” - vị lãnh đạo Công an phường Đáp Cầu thông tin.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 16/9, lãnh đạo Công an TP Bắc Ninh cho biết đơn vị đã tiếp nhận được trình báo và hiện đang điều tra xác minh làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-xac-minh-be-trai-bong-dung-tro-ve-sau-10-nam-bi-bat-coc-sang-trung-quoc-a244215.html