Bác sĩ qua đời sau khi thức thâu đêm điều trị cho 40 bệnh nhân


Thứ 6, 26/01/2018 | 12:18


Một nam bác sĩ đã tử vong sau khi tích cực điều trị cho 40 bệnh nhân rồi ở lại trực cấp cứu thêm 3 giờ, với mong muốn nhiệm vụ được bàn giao đúng.

Một nam bác sĩ đã tử vong sau khi tích cực điều trị cho 40 bệnh nhân rồi ở lại trực cấp cứu thêm 3 giờ, với mong muốn nhiệm vụ được bàn giao đúng quy trình cho các động nghiệp.

Theo Suckhoedoisong, bác sĩ Quách Thanh Viễn 43 tuổi, đang chuẩn bị kết thúc một ca trực bận rộn ở bệnh viện Đại học Thanh Hải, tỉnh Tây Ninh, miền Tây Bắc Trung Quốc vào sáng 24/1 thì ông đột ngột lên cơn đau ngực dữ dội, nhịp tim tăng nhanh và khó thở.

Khi các đồng nghiệp giúp đỡ làm thủ tục để cơ quan tiếp nhận ông như một bệnh nhân cần phải cấp cứu, Thanh Viễn ngất xỉu và ngã xuống nền gạch của phòng cấp cứu. Ông trải qua 4 giờ điều trị tích cực trước khi qua đời trước mặt đồng nghiệp.

Bác sĩ Quách Thanh Viễn là một người cha có 1 con trai 2 tháng tuổi và 1 con gái 10 tuổi, vợ anh cũng là một đồng nghiệp công tác cùng bệnh viện, Báo Southern Metropolis News của Trung Quốc đưa tin.

Bác sĩ Thanh Viễn tử vong sau khi tích cực điều trị cho 40 bệnh nhân.

Đêm trước khi qua đời, Quách Thanh Viễn tích cực điều trị cho 40 bệnh nhân sau đó ở lại trực cấp cứu thêm 3 giờ, ông muốn nhiệm vụ được bàn giao đúng quy trình cho các động nghiệp, theo tờ Đô thị phương Nam.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên có một bác sĩ bị đột quỵ khi đang trong ca trực. Trường hợp gần đây nhất xảy ra vào cuối tháng 12/2017, khi đó một bác sĩ chuyên khoa hô hấp đột ngột ra đi sau khi bà thực hiện một ca trực kéo dài 18 tiếng đồng hồ mà không nghỉ.

Trí thức trẻ đưa tin, một bác sĩ đã gục ngã ngay trước mặt bệnh nhân và qua đời vì bị đột quỵ sau khi làm việc 18 tiếng liên tục. Vị bác sĩ chuyên khoa hô hấp Zhao Bianxiang, 43 tuổi.

Sau 20 giờ cấp cứu, bác sĩ Zhao đã không qua khỏi và qua đời trong sự thương tiếc của đồng nghiệp, người thân và bạn bè.

Bác sĩ Zhao tử vong sau khi làm việc không ngừng nghỉ suốt 18 tiếng.

Nguyên nhân chính của cái chết được chẩn đoán là do xuất huyết dưới màng não.

Được biết, bác sĩ Zhao là trưởng khoa hô hấp tại bệnh viện nhân dân Yuci, thành phố Tấn Trung, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.

Những người đồng nghiệp cho biết, bác sĩ Zhao đã tới thăm một bệnh nhân và cô con gái của người bệnh trước khi ngã quỵ vào lúc 12 giờ trưa. Câu nói cuối cùng của bác sĩ Zhao mà mọi người nghe được là lời hỏi thăm người bệnh: "Mẹ của cháu thế nào rồi?"

Trước đó, bác sĩ Zhao đã làm việc từ 6h đêm ngày 29/12 trong ca trực của mình không nghỉ tới sáng hôm sau. Cô từng thú nhận với đồng nghiệp rằng cô "quá bận" để có thể nghỉ ngơi.

Đến khoảng 7h16 ngày 30/12, các chuyên viên tại bệnh viện thông báo cho cha mẹ của bác sĩ Zhao biết rằng cô đã tử vong.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-qua-doi-sau-khi-thuc-thau-dem-dieu-tri-cho-40-benh-nhan-a217814.html