Bán chuối, chanh dây, bầu Đức lãi gần 900 tỷ đồng


Thứ 5, 01/02/2018 | 02:30


Cùng sự kiện

Sau khi trừ giá vốn bán hàng, công ty của bầu Đức ghi nhận lợi nhuận gộp từ các loại trái cây như chuối, chanh dây, ớt… hơn 893 tỷ đồng.

Sau khi trừ giá vốn bán hàng, công ty của bầu Đức ghi nhận lợi nhuận gộp từ các loại trái cây như chuối, chanh dây, ớt… hơn 893 tỷ đồng.

Theo lý giải của ban lãnh đạo Công ty cổ phần Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico, mã CK: HNG), phần lớn diện tích cây ăn trái của công ty được công nhận đạt tiêu chuẩn Global GAP nên có ưu thế cạnh tranh hơn so với nhiều nguồn cung cấp khác và đủ khả năng đáp ứng yêu cầu từ các thị trường xuất khẩu lớn. Nhờ đó, công ty có thể bán trực tiếp đến nhà phân phối với mức giá cao so với nông dân.

Tin tức - Bán chuối, chanh dây, bầu Đức lãi gần 900 tỷ đồng

Dây chuyền phân loại chanh dây của HAGL tại Gia Lai. Ảnh: Trí thức trẻ

Hiện, trái cây của công ty chủ yếu cung cấp cho chuỗi cửa hàng bách hóa theo hợp tác chiến lược giữa doanh nghiệp với Thế Giới Di Động. Một số sản phẩm khác cũng được xuất khẩu và góp mặt trên kệ siêu thị ở nhiều thành phố lớn của Trung Quốc và Campuchia.

ông ty đang cân nhắc mở rộng diện tích để đáp ứng nhu cầu rất lớn của các thị trường xuất khẩu tiềm năng mới như Canada, Hàn Quốc… trong thời gian tới, đồng thời, đầu tư mạnh cho hệ thống kho lạnh và vận chuyển.

Ngoài đóng góp lớn từ sản phẩm chính là trái cây, công ty của Bầu Đức còn ghi nhận nguồn thu đột biến từ thanh lý khoản đầu tư sau khi hoàn tất hồ sơ pháp lý liên quan đến nghiệp vụ chuyển nhượng toàn bộ vốn sở hữu và chấm dứt quyền kiểm soát tại Công ty cổ phần Mía đường Hoàng Anh Gia Lai và Công ty TNHH Mía đường Hoàng Anh Attapeu vào cuối tháng 5. Khoản tiền 987 tỷ đồng này giúp doanh thu tài chính của công ty tăng đột biến, gấp sáu lần năm trước. Lợi nhuận sau thuế nhờ đó được kéo lên mức 927 tỷ đồng, trong khi năm trước còn lỗ đến 1.736 tỷ đồng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-chuoi-chanh-day-bau-duc-lai-gan-900-ty-dong-a218376.html