Bảng C Asian Cup 2019: Philippines thua thảm, Việt Nam thêm phần bất lợi


Thứ 4, 16/01/2019 | 15:55


Cùng sự kiện

Trong lượt trận cuối cùng tại bảng C, tuyển Philippines đã nhận về kết cục thảm hại với 3 bàn thua trước Kyrgyzstan, gây không ít bất lợi cho đội tuyển Việt Nam.

Trong lượt trận cuối cùng tại bảng C, tuyển Philippines đã nhận về kết cục thảm hại với 3 bàn thua trước Kyrgyzstan. Với kết quả này, Việt Nam sẽ gặp không ít bất lợi trong việc cạnh tranh tấm vé vào vòng 1/8.

Tuyển Việt Nam đang không nắm quyền tự quyết giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup. Bên cạnh nhiệm vụ bắt buộc là phải đánh bại Yemen, thầy trò HLV Park Hang Seo cần chờ đợi kết quả từ các đội xếp thứ ba ở các bảng đấu khác. Nếu như trận hòa 0-0 giữa Jordan và Palestine mang lại tin vui cho tuyển Việt Nam (Palestine xếp thứ ba với chỉ hai điểm), thì thảm bại của Philippines trước Kyrgyzstan sẽ tạo thêm áp lực cho toàn đội trước trận quyết đấu Yemen.

Nếu Philippines và Kyrgyzstan hòa nhau trong trận chiến sinh tử, tuyển Việt Nam chỉ cần đánh bại Yemen là đi tiếp, không cần quan tâm tỉ số trận đấu. Dẫu vậy, đội bóng của HLV Sven Goran-Eriksson đã bất ngờ trình diễn bộ mặt bạc nhược trước đội bóng lần đầu dự Asian Cup, qua đó chịu thua chung cuộc với tỉ số 1-3.

Philippines thua thảm hại với tỷ số chung cuộc 3-1.

Khác với sự chắc chắn thể hiện trong trận ra quân với đương kim á quân Hàn Quốc, Philippines đã chơi rất tệ, để lộ nhiều khoảng trống và gần như bất lực trước lối chơi tấn công đa dạng của Kyrgyzstan. Phút 24, Vitalij Lux chạy chỗ hợp lý và đệm bóng tung nóc lưới của thủ thành Falkesgaard sau pha dàn xếp đánh biên ấn tượng của đội bóng Trung Á. Trước khi hiệp 1 khép lại, Lux suýt nữa lập cú đúp khi pha chạm bóng điệu nghệ của chủ công Kyrgyzstan đưa bóng đi dội cột dọc.

Lép vế hoàn toàn trong hiệp 1, HLV Eriksson yêu cầu Philippines dâng cao tấn công trong hiệp 2 để tìm kiếm bàn thắng. Dẫu vậy, khi còn chưa áp đặt được thế tấn công lên phần sân của Kyrgyzstan, Philippines đã phải trả giá. Phút 51, pha che người khôn khéo và dứt điểm đẳng cấp của Lux một lần nữa khiến Falkesgaard phải chôn chân. Hàng thủ Philippines chơi không đủ quyết liệt, chắc chắn và tốc độ, trong khi Kyrgyzstan lại tấn công quá biến hóa và nhạy bén.

Kết quả tạm thời sau khi hiệp 1 kết thúc của bảng C.

Những phút còn lại chứng kiến thế trận đôi công hấp dẫn khi Philippines khát khao bàn thắng, còn Kyrgyzstan vẫn chưa muốn dừng lại. Hai bàn thắng được ghi những phút cuối trận. Phút 77, pha tấn công chớp nhoáng từ sai lầm của Philippines được kết thúc với cú sút dội cột dọc của Kyrgyzstan. Bóng bật ra, đến thẳng chân của Lux và chân sút mang áo số 19 dễ dàng hoàn tất cú hattrick.

Ba phút sau, Stephan Schröck thắp lại hy vọng cho Philippines với cú đá phạt rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3, nhưng đại diện Đông Nam Á chỉ làm được có vậy, dù tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn.

Đánh bại Philippines 3-1, Kyrgyzstan có ba điểm, hiệu số bàn thắng/ bại là 0 và vươn lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng các đội đứng thứ ba xuất sắc nhất. Trong khi đó, tuyển Việt Nam đang tạm xếp thứ năm với 0 điểm, xếp dưới Bahrain (bốn điểm), Kyrgyzstan (ba điểm), Palestine (hai điểm), Oman (0 điểm, hiệu số -2), xếp trên Lebanon (0 điểm, hiệu số -4).

Muốn lọt vào nhóm bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất, tuyển Việt Nam cần đánh bại Yemen với tỉ số cách biệt và chờ đợi Oman, Lebanon không thể san bằng khoảng cách hiệu số vào tối mai.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-c-asian-cup-2019-philippines-thua-tham-viet-nam-them-phan-bat-loi-a259627.html