Băng cướp "5 không" sa lưới đặc nhiệm Sài Gòn


Thứ 3, 26/09/2017 | 17:11


Cùng sự kiện

Đối mặt với lực lượng công an, băng cướp khét tiếng thực hiện phương châm “5 không” đó là không biết, không nghe, không thấy, không nhớ và không khai.

Đối mặt với lực lượng công an, băng cướp khét tiếng thực hiện phương châm “5 không” đó là không biết, không nghe, không thấy, không nhớ và không khai.

Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 25/9, Đội hình sự đặc nhiệm Hướng Nam, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM, cho biết đã chuyển Lương Minh Hùng (25 tuổi, ở quận Bình Tân) cùng 3 đàn em của Hùng là Trương Quốc Bảo (17 tuổi, ở quận Tân Bình), Nguyễn Ngọc Mỹ (29 tuổi, ở huyện Bình Chánh); Nguyễn Võ Bảo Đạt (23 tuổi, ở quận 8) cho công an các quận Tân Phú, Bình Tân, huyện Bình Chánh để điều tra về hành vi Cướp và Cướp giật tài sản.

Băng cướp tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an cung cấp

Báo Dân trí thông tin, trước tình hình liên tiếp các băng cướp giật diễn ra trên địa bàn các quận Tân Bình, Tân Phú khiến người dân bất an. Đội hình sự hướng Nam đã được giao nhiệm vụ theo dõi, triệt phá băng cướp.

Sau hơn 1 tháng xác lập chuyên án, lãnh đạo Đội hình sự hướng Nam phát lệnh bắt gọn băng cướp nguy hiểm này.

22h đêm 17/9, hàng chục trinh sát Đội hình sự hướng Nam ập vào quán karaoke ở khu Tên Lửa (quận Bình Tân) và bắt giữ 4 đối tượng Hùng, Mỹ, Đạt, Bảo, khi các đối tượng này đang tổ chức sử dụng ma tuý.

Tại cơ quan công an, ban đầu các đối tượng không thừa nhận gây ra các vụ cướp và cũng không liên quan gì đến cướp giật. Đặc biệt, khi đối mặt với công an, nhóm cướp này thực hiện phương châm “5 không” đó là không biết, không nghe, không thấy, không nhớ và không khai.

Tuy nhiên trước những chứng cứ không thể chối cãi, sau 1 ngày băng cướp buộc khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, giao nộp tang vật đã trộm, cướp được.

Tang vật thu giữ được - Ảnh: Công an cung cấp

Liên quan đến băng cướp khét tiếng này, báo Dân Việt đưa tin, hồ sơ trinh sát xác định, trung bình mỗi ngày, băng cướp này gây ra không dưới 10 vụ cướp giật.

Quá trình điều tra, công an cũng xác định, ngoài 4 đối tượng trên, tham gia băng cướp còn một số đối tượng khác chưa rõ lai lịch như: Mun, Đăng, Phú, Hiếu Anh, Hu, Long

Hiện công an đang tiếp tục điều tra và truy bắt các đối tượng có liên quan.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-cuop-5-khong-sa-luoi-dac-nhiem-sai-gon-a203057.html