Bằng lái, thẻ nhà báo không được dùng làm thủ tục check-in lên máy bay từ 15/1/2018


Thứ 2, 27/11/2017 | 09:06


Cùng sự kiện

Thông tư 45/2017 của Bộ Giao thông vận tải quy định một số loại giấy tờ như: giấy phép lái xe (bằng lái), thẻ Nhà báo, thẻ Đảng viên không được làm thủ tục khi lên máy ba

Thông tư 45/2017 của Bộ Giao thông vận tải quy định một số loại giấy tờ như: giấy phép lái xe (bằng lái), thẻ Nhà báo, thẻ Đảng viên không được làm thủ tục khi lên máy bay.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa ban hành Thông tư 45/2017/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung Thông tư 01/2016/TT-BGTVT về Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.

Theo thông tư 45 đã sửa đổi, bổ sung, quy định hành khách từ 14 tuổi trở lên khi làm thủ tục đi các chuyến bay nội địa sẽ không được sử dụng một số loại giấy tờ đang được phép.

Cụ thể, đối với hành khách mang quốc tịch Việt Nam phải xuất trình một trong các loại giấy tờ sau: Hộ chiếu hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân; giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang; thẻ Đại biểu Quốc hội; thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia;

Tin tức - Bằng lái, thẻ nhà báo không được dùng làm thủ tục check-in lên máy bay từ 15/1/2018

Bộ Giao thông vận tải quy định một số loại giấy tờ không được làm thủ tục lên máy bay. Ảnh: Thanh Niên

Giấy xác nhận nhân thân có các thông tin cơ bản sau: họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, nơi ở hiện nay do công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận, có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ ngày xác nhận;

Giấy của cơ quan có thẩm quyền chứng nhận hành khách là người vừa chấp hành xong bản án, giấy xác nhận có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ ngày xác nhận".

Như vậy, theo thông tư 45, các loại  thẻ Đảng viên, thẻ Nhà báo; giấy phép lái xe ô tô, mô tô; thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay; thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam không được sử dụng để làm thủ tục đi các chuyến bay nội địa.

Đối với hành khách mang quốc tịch nước ngoài phải xuất trình: hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú do Việt Nam cấp.

Trong trường hợp hành khách mất hộ chiếu phải có công hàm của cơ quan ngoại giao, lãnh sự của quốc gia hành khách mang quốc tịch hoặc công văn của sở ngoại vụ, cơ quan công an địa phương nơi mất xác nhận nhân thân và việc mất hộ chiếu của hành khách, có dán ảnh, dấu giáp lai. Công hàm, công văn xác nhận có giá trị sử dụng 30 ngày kể từ ngày xác nhận.

Hành khách nước ngoài cũng không được sử dụng Giấy phép lái xe ô tô, mô tô;Thẻ kiểm soát an ninh hàng không do Việt Nam cấp; Thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam khi làm thủ tục lên các chuyến bay nội địa.

Những quy định mới kể trên sẽ có hiệu lực từ ngày 15/1/2018.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-lai-the-nha-bao-khong-duoc-dung-lam-thu-tuc-check-in-len-may-bay-tu-1512018-a210915.html