Bảo Anh: Nghệ thuật đôi khi cũng cần "đanh đá"


Thứ 6, 21/12/2018 | 12:42


"Ngoan hay hư rất vô chừng, mình không thể có thước đo cho chuyện đó được" - Bảo Anh chia sẻ.

"Ngoan hay hư rất vô chừng, mình không thể có thước đo cho chuyện đó được" - Bảo Anh chia sẻ.

Trưởng thành từ The Voice - Giọng hát Việt 2012, Bảo Anh với hình tượng cô thiếu nữ với chiếc váy đỏ rực cùng giọng ca đầy cảm xúc ngay vòng giấu mặt đã để lại một ấn tượng cực kỳ sâu sắc. Bảo Anh đã thể hiện rất tốt ở cuộc thi này, mở ra con đường âm nhạc đầy hi vọng cho cô.

Kể về những ngày đầu xuất hiện trước công chúng, Bảo Anh nói: "Bảo Anh bắt đầu được khán giả biết đến nhiều là từ năm 2012. Đương nhiên là trước đó cũng đã tham gia một số cuộc thi âm nhạc dành cho thiếu niên. Nhưng mãi đến khi tham gia cuộc thi The Voice 2012 thì Bảo Anh mới được biết đến nhiều nhất".

Nữ ca sĩ Bảo Anh.

Sau khi The Voice kết thúc, sản phẩm đầu tiên của Bảo Anh là "Và em đã biết mình yêu", một sáng tác của nhạc sĩ Phương Uyên. Bài hát tiếp theo là "Anh muốn em sống sao", một bản ballad buồn tôn lên giọng ca đầy cảm xúc của nữ ca sĩ. Kể từ "Anh muốn em sống sao", Bảo Anh mới bắt đầu khẳng định tên tuổi của mình trong lòng khán giả.

Về hit ballad đầu tiên này, Bảo Anh chia sẻ: "Lúc bắt đầu làm bài hát này, Bảo Anh cũng không biết nó sẽ như thế nào. Lần đó Bảo Anh có dịp sang Hàn quay quảng cáo nên có nhờ một người bạn đang học ở đó thuê máy để tự quay. MV đó rất đơn giản, Bảo Anh chỉ đứng ở một số chỗ có cảnh đẹp để quay".

Sau sự thành công của "Anh muốn em sống sao", Bảo Anh cũng đã biết mình hợp với dòng nhạc nào, thể hiện dòng nhạc nào tốt nhất. Những sản phẩm tiếp theo của Bảo Anh liên tục là các bài hát ballad thế mạnh của cô, cho đến ca khúc "Lần đầu" thuộc dòng EDM của nhạc sĩ Mew Amazing ra mắt vào năm 2015. Bảo Anh cho biết lúc đó cô chỉ nghĩ muốn thay đổi sang hình ảnh khác hơn, có tiết tấu và phù hợp với nhiều sân khấu biểu diễn hơn.

Sau cuộc thi The Voice 2012, với hình tượng từ trong suốt quá trình thi, khán giả từng mặc định Bảo Anh là một cô gái ngoan hiền. Thế nhưng, khi Bảo Anh bắt đầu thay đổi hình ảnh một cách trưởng thành hơn với các kiểu trang điểm đậm nét, sắc sảo hơn, khán giả lại quay lưng nói rằng cô ca sĩ này đang "giả nai". Trước những nhận xét đó, Bảo Anh cho biết bản thân chưa bao giờ tự nhận mình là gái ngoan: "Ngoan hay hư rất vô chừng, mình không thể có thước đo cho chuyện đó được".

Bảo Anh quay trở lại với phong cách ballad khi gặp được nhạc sĩ Mr.Siro với những ca khúc như "Trái tim em cũng biết đau", "Yêu một người vô tâm", "Sống xa anh chẳng dễ dàng".

Nữ ca sĩ cho biết: "Bảo Anh rất cảm ơn anh Mr.Siro vì anh không chỉ là người viết nhạc cho Bảo Anh mà còn chỉ cho Bảo Anh biết thế mạnh giọng hát của mình ở đâu, và phải xử lý bài hát như thế nào để người ta biết đó là bài hát của mình".

Tên tuổi gắn liền với những bản tình ca buồn nhưng vào năm 2018, Bảo Anh bất ngờ trở lại với ca khúc "Như lời đồn" do Khắc Hưng sáng tác. Bài hát gây nhiều tiếng vang từ mặt hình ảnh, âm nhạc, ca từ, cho đến sự thay đổi đầy mê hoặc của Bảo Anh, nhưng đồng thời cũng là tâm điểm của sự tranh cãi vì nhan đề.

"Như lời đồn" của Bảo Anh gây nhiều tranh cãi.

Cô cho biết: "Bảo Anh nghĩ Như lời đồn lạ là vì nó là một ca khúc mang âm hưởng Latin giữa thời điểm có quá nhiều ca khúc EDM. Cái lạ thứ hai của Như lời đồn là về ca từ. Thường thì nhạc ballad mới có lời kể chuyện, còn Như lời đồn tuy là nhạc Latin nhưng cũng kể".

Bảo Anh tiết lộ về sự biến hóa liên tục trong âm nhạc của mình: "Bảo Anh nghĩ là một người bình thường thì ai cũng có nhiều rất nhiều xúc cảm, lúc vui lúc buồn, lúc thăng hoa, lúc rơi xuống vực thẳm. Trong âm nhạc cũng vậy, không thể mãi chỉ hát bài buồn hay chỉ hát bài vui. Những cái đanh đá, táo bạo đó có thể không phải hoàn toàn là mình, nhưng trong nghệ thuật nên có những điều như thế để khán giả nhìn được những cái sáng tạo của mình".

Với "Như lời đồn", Bảo Anh được đề cử tới 5 hạng mục tại Keeng Young Awards 2018: Ca sĩ của năm, Ca khúc của năm, MV của năm, Ca khúc nhạc Dance, Nữ ca sĩ được yêu thích nhất.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-anh-nghe-thuat-doi-khi-cung-can-danh-da-a255462.html