Báo châu Á "choáng" vì HLV Park Hang-seo thẳng tay loại Anh Đức, Văn Quyết ở Asian Cup 2019


Thứ 5, 20/12/2018 | 03:54


Cùng sự kiện

Báo châu Á bất ngờ trước việc HLV Park Hang-seo không triệu tập Anh Đức, Văn Quyết chuẩn bị cho Asian Cup diễn ra vào tháng 1/2019.

Báo châu Á bất ngờ trước việc HLV Park Hang-seo không triệu tập Anh Đức, Văn Quyết chuẩn bị cho Asian Cup diễn ra vào tháng 1/2019.

Trên tờ Fox Sports Asia, cây viết Adwaidh Rajan gọi đây là 2 cú sốc lớn. Bởi lẽ, đây là 2 cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất của ĐT Việt Nam. Riêng tiền đạo Becamex Bình Dương đã ghi 4 bàn thắng và có pha làm bàn duy nhất trong trận chung kết lượt về ở sân Mỹ Đình, góp công lớn giúp ĐT Việt Nam vô địch.

Thế nhưng, hành động "quay lưng" với bộ đôi giàu kinh nghiệm nhất ĐT Việt Nam không phải là điều HLV Park Hang Seo chưa từng làm tại AFF Cup.

Trong trận chung kết lượt đi với Malaysia trên đất Bukit Jalil, ĐT Việt Nam chỉ tung vào sân đội hình có độ tuổi trung bình khoảng 21 và cả Anh Đức lẫn Văn Quyết đều không ra sân 1 phút nào. Kết quả, ĐT Việt Nam có tới 2 lần dẫn bàn trước sức ép đến từ 90.000 CĐV. Điều này cho thấy HLV Park Hang Seo đang có niềm tin rất lớn vào các cầu thủ trẻ ở tuyển.

Anh Đức và Văn Quyết bị loại khỏi Asian Cup 2019

Theo bài viết phân tích, kế hoạch của HLV Park Hang Seo tại giải đấu Asian Cup không gì khác hơn là để các cầu thủ trẻ tiếp tục có cơ hội được thể hiện mình.

Dẫu biết rằng, nhà vô địch AFF Cup sẽ đứng trước những thử thách cực đại mang tên Iraq, Iran và Yemen ở cùng bảng D. Nhưng với nền tảng cốt lõi đang có trong tay, HLV Park Hang Seo muốn các trụ cột giàu kinh nghiệm nhường bước cho thế hệ trẻ có cơ hội cọ xát và tập trung phát triển.

Đồng thời, ông tính toán để bổ sung những nhân tố mới trước hai mục tiêu lớn trong năm 2019 bao gồm vòng loại giải U23 châu Á 2020 và SEA Games 30.

Để chuẩn bị cho Asian Cup 2019, ông Park bổ sung thêm 7 gương mặt mới gồm Trần Minh Vương, Phan Thanh Hậu, Đinh Thanh Bình (HAGL), Nguyễn Thành Chung, Ngân Văn Đại (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) và Ngô Tùng Quốc (Cần Thơ).

Trường hợp bất khả kháng duy nhất là Trần Đình Trọng. Trung vệ này được phát hiện có một mảnh xương rất nhỏ rạn ra và không có khả năng liền lại nơi mu bàn chân.

Mặc dù không thật sự nghiêm trọng và cầu thủ này vẫn có thể tập luyện, thi đấu, nhưng nếu không xử lý phẫu thuật gắp mảnh xương đó ra, Đình Trọng sẽ luôn phải sống chung với những tác động khó chịu do mảnh xương này gây ra, ảnh hưởng đến tâm lý và phong độ thi đấu.

Để bảo vệ tương lai dài hạn của Đình Trọng, HLV Park Hang-seo đã quyết định không gọi cầu thủ này đồng thời đề nghị VFF gấp rút làm thủ tục, đưa Trọng sang Hàn Quốc phẫu thuật và điều trị dứt điểm.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân hôm 20/12 tới. Các cầu thủ sẽ có 4 ngày tập luyện trước khi ra sân gặp CHDCND Triều Tiên tại Mỹ Đình hôm 25/12. Tới ngày 27/12, đội sẽ đi sang Qatar tập huấn và giao hữu với Philippines tại đây.

Ngày 4/1/2019, đội tuyển sẽ di chuyển sang Abu Dhabi (UAE) để chuẩn bị cho trận ra quân tại Asian Cup 2018 gặp Iraq hôm 8/1/2019.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chau-a-choang-vi-hlv-park-hang-seo-thang-tay-loai-anh-duc-van-quyet-o-asian-cup-2019-a255639.html