Báo châu Á dự đoán bất ngờ về Việt Nam trước "đại chiến" với Nhật Bản ở tứ kết Asian cup 2019


Thứ 3, 22/01/2019 | 11:45


Cùng sự kiện

"HLV Park Hang Seo và các chiến binh sao vàng đang rất tự tin và hoàn toàn có thể đánh bại đội bóng thành công nhất trong lịch sử Asian Cup hôm 24/1 tới đây".

"HLV Park Hang Seo và các chiến binh sao vàng chắc chắn đã theo dõi kỹ cuộc đấu tại Sharjah. Họ đang rất tự tin và hoàn toàn có thể đánh bại đội bóng thành công nhất trong lịch sử Asian Cup hôm 24/1 tới đây.", Fox Sports nhận định.

Đội tuyển Nhật Bản đã chính thức trở thành đối thủ của tuyển Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019 sau khi vượt qua Saudi Arabia 1-0 ở vòng 1/8.

Takehiro Tomiyasu là người đã ghi bàn thắng giúp đội tuyển Nhật Bản thẳng tiến vào vòng đấu dành cho 8 đội xuất sắc nhất.

Fox Sports phiên bản châu Á nhìn nhận: "Nếu các chân sút Saudi Arabia quyết đoán và sắc sảo hơn, họ đã có thể làm nên chuyện trước người Nhật.

Đội bóng HLV Tomiyasu chơi 90 phút không hề dễ dàng. Các cầu thủ Nhật Bản phải vật lộn dưới điều kiện thời tiết nóng ẩm ở Al-Sharjah và gặp nhiều khó khăn hơn thường lệ.

Nhật Bản chỉ chăm chăm lo phòng ngự để bảo toàn thành quả với một bàn dẫn trước. Họ thiếu ý tưởng trong các đợt phản công, dẫn đến việc không thể nhân đôi cách biệt dù cơ hội đã mở ra khi hàng thủ Saudi Arabia dâng cao."

Việt Nam hoàn toàn có cơ hội đánh bại Nhật Bản

Cây viết Adwaidh Rajan đánh giá về trận tứ kết sắp tới giữa Việt Nam và Nhật Bản: "Màn trình diễn của Nhật Bản là kém thuyết phục. Tuy nhiên, họ vẫn có mặt ở vòng tứ kết để chạm trán nhà ĐKVĐ AFF Cup Việt Nam.

HLV Park Hang Seo và các chiến binh sao vàng chắc chắn đã theo dõi kỹ cuộc đấu tại Sharjah. Họ đang rất tự tin và hoàn toàn có thể đánh bại đội bóng thành công nhất trong lịch sử Asian Cup hôm 24/1 tới đây".

Tờ DongA (Hàn Quốc) tin rằng thầy trò HLV Park hoàn toàn đủ sức tạo nên bất ngờ trước đại diện xứ sở Mặt trời mọc ở vòng tứ kết.

Tờ báo này viết: “Đội Olympic Việt Nam từng đánh bại Olympic Nhật Bản ở vòng bảng Asiad 2018. So với giải đấu ấy, đội Nhật Bản đã có sự thay đổi lớn về nhân sự. Không cầu thủ nào từng góp mặt ở Asiad 2018 chinh chiến ở Asian Cup 2019. Tuy nhiên, chỉ có một sự thay đổi là HLV Hajime Moriyasu. Dù đã đưa đội Olympic Nhật Bản và chung kết nhưng đội bóng của ông từng nếm thất bại trước Việt Nam.

Rõ ràng, HLV Hajime Moriyasu có lý do phải lo lắng khi tái đấu với HLV Park Hang Seo. Thêm nữa, đội tuyển Việt Nam cũng đang vô cùng hưng phấn sau chiến thắng trước Jordan. Ông Park biết cách đánh bại đội bóng của HLV Hajime Moriyasu. Do đó, đây sẽ là thử thách lớn với đội tuyển Nhật Bản”.

Tương tự, tờ Sport Seoul cũng ủng hộ đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng. Tờ báo này viết: “Sau khi Thái Lan bị loại, Việt Nam là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt ở vòng tứ kết. Họ xứng đáng đại diện cho khu vực này tranh tài ở vòng đấu 8 đội bóng mạnh ở cúp châu Á.

Đội tuyển Việt Nam đang được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo, một HLV có kinh nghiệm chống lại những đối thủ mạnh. Do đó, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể là thách thức với Nhật Bản.

Những người Hàn Quốc cũng xem Nhật Bản là đối thủ lớn nhất ở Asian Cup 2019. Do đó, toàn thể người dân Hàn Quốc sẽ đứng về phía đội tuyển Việt Nam trong trận đấu sắp tới”.

Theo lịch thi đấu, cuộc chạm trán giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 24/1 (theo giờ Việt Nam) tại Al-Maktoum, sân đấu mà đoàn quân của ông Park Hang-seo đã đánh bại Jordan ở loạt luân lưu may rủi.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chau-a-du-doan-bat-ngo-ve-viet-nam-truoc-dai-chien-voi-nhat-ban-o-tu-ket-asian-cup-2019-a260446.html