Báo Nhật cảnh báo đội nhà cảnh giác với Quang Hải, Công Phượng ở trận tứ kết


Thứ 4, 23/01/2019 | 13:30


Cùng sự kiện

Truyền thông xứ sở hoa anh đào lưu ý đội nhà phải vô cùng cẩn trọng, đặc biệt với 2 ngôi sao Công Phượng và Quang Hải của tuyển Việt Nam.

Truyền thông xứ sở hoa anh đào lưu ý đội nhà phải vô cùng cẩn trọng, đặc biệt với 2 ngôi sao Công Phượng và Quang Hải của tuyển Việt Nam.

 Báo Nhật cảnh báo đội nhà cảnh giác với Quang Hải, Công Phượng. Ảnh: VnExpress

Trước cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam, tờ Rocket News của Nhật Bản đăng tải bài viết có tiêu đề: "Hãy coi chừng Quang Hải, Công Phượng ở trận tứ kết". Trong đó, tác giả dành sự quan tâm đặc biệt tới tiền đạo khoác áo HAGL và đặt cho anh biệt danh "Messi của Việt Nam".

Tờ báo này viết: "Cơn sốt bóng đá ở Việt Nam cũng không nằm ngoài các nước Đông Nam Á khác, điển hình là việc đưa cầu thủ xuất ngoại. Một trong số đó là người từng đầu quân cho Mito Holly Hook - Nguyễn Công Phượng. Cầu thủ 24 tuổi này thi đấu ở vị trí tiền đạo trái và được mệnh danh là Messi của Việt Nam nhờ sự nhanh nhẹn với thân hình nhỏ con".

"Cách cậu ấy kéo dãn hàng phòng ngự đối phương bằng những cú chạm bóng của mình không khác gì Lionel Messi thực thụ. Khi Công Phượng đạt được tốc độ của mình, chắc chắn cầu thủ này sẽ không dừng lại. Đội tuyển Nhật Bản không nên để cho cậu ấy có khoảng trống", Rocket News nói thêm.

Ngoài ra, tờ báo Nhật Bản này cũng đề cập đến Quang Hải: "Cậu ấy chỉ cao 1,68 m và nhỏ con nhưng rất nhanh đồng thời sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt. Chưa hết, độ chính xác từ những cú sút bằng chân trái là rất đáng kể, đặc biệt trong các tình huống đá phạt. Do đó, phạm lỗi gần khu vực vùng cấm là điều cấm kỵ", cây viết Takashi Harada khuyến cáo đội nhà.

Sankei News của Nhật Bản đánh giá đội tuyển Việt Nam có những cầu thủ "giỏi cả về tấn công lẫn phòng ngự". Ảnh: Tri thức trực tuyến

Kể từ vòng bán kết, các cầu thủ sẽ được xóa đi những tấm thẻ phải nhận ở các vòng đấu trước đó. Chính điều này khiến cho những người Nhật Bản buộc phải đưa ra tính toán trong trận với đội tuyển Việt Nam ở tứ kết.

Ngoài tiền đạo Yoshinori Muto bị treo giò ở trận gặp Việt Nam, Nhật Bản còn có 3 ngôi sao khác là Hiroki Sakai, Takumi Minamino, Ritsu Doan có khả năng treo giò ở vòng bán kết bởi họ đã nhận 1 thẻ vàng.

Do đó, tờ Footballchannel.jp đã lên tiếng khuyên HLV Moriyasu Hajime nên cất đi những ngôi sao này ở trận gặp Việt Nam, để tránh cho việc họ bị treo giò ở vòng bán kết Asian Cup 2019.

Tờ báo này viết: “Yoshinori Muto đã không thể góp mặt trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam vì án treo giò. Hiện tại, trong đội hình Nhật Bản đang có 3 cầu thủ đã phải nhận thẻ vàng là Hiroki Sakai, Takumi Minamino, Ritsu Doan.

Do đó, HLV Moriyasu Hajime hoàn toàn có thể nghĩ tới việc cất giữ những cầu thủ này. Rất có thể, ông sẽ thay đổi hoàn toàn hàng công. Yuya Osako sẽ thay thế Yoshinori Muto lĩnh ấn hàng công. Ngoài ra, những cầu thủ khác như Takashi Inui, Junya Ito, Koya Kitagawa hoàn toàn có thể đủ sức thay thế những cái tên kể trên”.

Trong khi đó, nhận định về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam, tờ Footballchannel.jp viết: “Trong khoảng 10 năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam đã chú trọng vào phát triển tài năng trẻ. Họ đã bắt đầu thu được thành công.

Đội U20 Việt Nam giành vé dự giải U20 thế giới năm 2017. Một năm sau, họ giành ngôi á quân ở giải U23 châu Á. Niềm tin của đội bóng này càng được củng cố khi họ vừa giành chức vô địch bóng đá Đông Nam Á.

Trong khi đó, Sankei News của Nhật Bản đánh giá đội tuyển Việt Nam có những cầu thủ "giỏi cả về tấn công lẫn phòng ngự". Tờ báo này viết: "Việt Nam là đội bóng đã tham dự 2 trong số 4 kỳ Asian Cup gần nhất. Họ chỉ đứng thứ 3 tại bảng D và giành vé vớt. Song, đội bóng này đã xuất sắc đánh bại Jordan, những người từng thắng ứng cử viên vô địch Australia, để lọt vào tứ kết".

Trận tứ kết giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào 20h ngày 24/1 trên sân vận động Al Maktoum. Ở trận đấu cùng ngày, đội tuyển Trung Quốc sẽ có cuộc đối đầu với Iran để chọn ra đại diện lọt vào bán kết.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-nhat-canh-bao-doi-nha-canh-giac-voi-quang-hai-cong-phuong-o-tran-tu-ket-a260622.html