Báo nước ngoài: "Ma thuật" của HLV Park đưa U23 Việt Nam vào chung kết


Thứ 3, 23/01/2018 | 13:08


Báo chí Hàn Quốc tiếp tục dùng từ "ma thuật" để chỉ cách HLV Park Hang-seo đưa U23 Việt Nam vào vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Báo chí Hàn Quốc tiếp tục dùng từ "ma thuật" để chỉ cách HLV Park Hang-seo đưa U23 Việt Nam vào vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Tờ News.mt nhấn mạnh chi tiết "ma thuật" của ông Park Hang-seo một lần nữa được phát huy trước U23 Qatar. Dù liên tiếp bị dẫn bàn, tuy nhiên U23 Việt Nam vẫn cho thấy tinh thần chiến đấu ngoan cường để gỡ hòa 2-2, qua đó thắng luôn trong loạt sút penalty cân não với tỷ số 4-3.

Tờ Koreadaily giật tít "Ma thuật của Park Hang-seo đưa Việt Nam vào chung kết sau khi thắng Qatar ở bán kết giải U23 châu Á". Hình ảnh Quang Hải được chọn làm ảnh nổi bật sau khi tiền vệ này có cú đúp giúp U23 Việt Nam hòa U23 Qatar  2-2 trong 90 phút và 2 hiệp phụ.

Quang Hải và các U23 Việt Nam đánh bại Qatar để hiên ngang vào chung kết

Cây bút Lee Jae-Ho của Sports.Hankooki khen cách dùng người của ông Park, khi rút Công Phượng khỏi sân trong hiệp 2 và thay bằng Hà Đức Chinh. Ngoài ra, chiến lược người Hàn Quốc còn gây bất ngờ bằng việc đưa Hồng Duy, một tiền vệ tấn công, vào thay Duy Mạnh, đá trung vệ. Động thái này giúp U23 Việt Nam có được sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự.

Tờ Fox Sports Asia mô tả U23 Việt Nam hiên ngang vào chung kết sau thắng lợi kịch tính và đầy cảm xúc hôm nay. Biên tập viên Gabriel Tan của tờ báo này mở đầu bài viết: "Việt Nam xuất sắc vào chung kết giải U23 châu Á, họ vượt qua Qatar trên chấm 11 m sau khi hòa 2-2 trong 120 phút".

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) giật tít "Việt Nam vào chung kết sau một trận đấu kịch tính". Ở nội dung, AFC viết: "Giấc mơ lại tiếp tục với Việt Nam. Hôm nay, họ đánh bại Qatar trên chấm 11 m sau khi hòa 2-2 trong 90 phút chính thức và 2 hiệp phụ".

Báo Thái Lan Siam Sports hết lời khen ngợi tinh thần thi đấu của U23 Việt Nam. Trong bài viết "Quang Hải có thể làm được, Việt Nam vào chung kết giải U23 châu Á", Siam Sports cho rằng đội bóng của ông Park Hang-seo không dễ dàng gục ngã. Chiến thắng hôm nay trước Qatar cũng giúp U23 Việt Nam tạo ra lịch sử khi trở thành đại diện Đông Nam Á đầu tiên vào chung kết giải U23 châu Á.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-nuoc-ngoai-ma-thuat-cua-hlv-park-dua-u23-viet-nam-vao-chung-ket-a217383.html