Báo Tây Á bất ngờ dự đoán về Quang Hải trước thềm Asian Cup 2019


Thứ 6, 04/01/2019 | 00:19


Cùng sự kiện

Mới đây Quang Hải được một tờ báo Tây Á dành nhiều lời khen ngợi sẽ tạo nên bất ngờ ở Asian Cup 2019.

Vừa được tờ Fox Sports Asia bình chọn là 1 trong 5 tiền vệ đáng xem nhất thì mới đây Quang Hải lại tiếp tục được một tờ báo Tây Á dành nhiều lời khen ngợi sẽ tạo nên bất ngờ ở Asian Cup 2019.

ĐT Việt Nam sắp bước vào một giải đấu tầm cỡ Châu Á là Asian Cup 2019. Sau khi đã hoàn thành giấc mơ lần thứ 2 vô địch AFF Cup, Asian Cup được xem là cơ hội để bóng đá Việt Nam vươn tới những mục tiêu xa hơn ở tầm châu lục. Tuy nhiên, hành trình của thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ không hề dễ dàng khi chúng ta rơi vào một bảng đấu rất khó khăn với sự góp mặt của Iran, Iraq và tân binh của giải đấu là Yemen.

Quang Hải và tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho Asian Cup. 

Ở giải đấu năm nay, ĐT Việt Nam chính là đội bóng có lứa tuổi trung bình trẻ nhất. Đây là điều dễ hiểu khi ông Park Hang-seo vẫn lựa chọn những con người dựa trên lứa cầu thủ U23 vốn đã mang về cho ông nhiều thành công. Trong đó, Quang Hải chính là ngôi sao sáng nhất. Quang Hải với tài năng của mình cũng chính là cái tên gây được ấn tượng mạnh với báo chí và truyền thông Châu Á. Tờ Gulf News - một tờ báo chuyên viết về khu vực Tây Á mới đây cũng đã dành cho Quang Hải và ĐT Việt Nam rất nhiều kỳ vọng.

"Hai tháng vừa rồi là khoảng thời gian bận rộn của tuyển Việt Nam. Họ đã có bước tiến lớn trên bảng xếp hạng FIFA. Riêng tháng 11, Việt Nam đã duy trì thành tích bất bại với 3 chiến thắng liên tiếp: 3-0 trước Lào, 2-0 trước Malaysia và 3-0 trước Campuchia. Điều đó cho thấy họ đã sẵn sàng trở lại sân khấu lớn.

Với sự hiệu quả của ngôi sao tuổi teen Quang Hải trước khung thành, HLV Park Hang-seo sẽ tính tới việc đưa Việt Nam lên tầm cao mới ở sân chơi châu lục khi họ gặp Iran, Iraq và Yemen tại bảng D".

Iran, Iraq đương nhiên là 2 đội bóng mạnh nhất bảng D và được Gulf News đánh giá cao. Tờ báo này nhận định Iran đang là đội mạnh nhất châu Á và là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch.

"Iran đang có sự ổn định dưới thời HLV Carlos Queiroz, bằng chứng là họ có khoảng thời gian đứng đầu khu vực châu Á lâu nhất ở BXH FIFA từ năm 2014 đến 2018," Gulf News viết. "Tài năng chưa bao giờ thiếu với Iran và họ sẽ chứng minh mình là đội bóng mạnh nhất tại giải này."

Tại bảng D, đội bóng bị đánh giá yếu nhất là Yemen. Đội bóng này chưa từng được tham dự Asian Cup, trong khi đất nước Tây Á này đang xảy ra nội chiến khiến các cầu thủ thậm chí không thể đặt chân về nước để tập luyện và thi đấu giải vô địch quốc gia.

Gulf News khen ngợi nỗ lực của Yemen: "Từ 2011 đến 2015, thế giới chứng kiến Yemen trải qua nội chiến nhưng họ đã tìm cách tạo ra lịch sử của riêng mình khi lọt vào vòng chung kết Asian Cup lần đầu tiên."

Lịch thi đấu vòng bảng của tuyển Việt Nam tại Asian Cup.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-tay-a-bat-ngo-du-doan-ve-quang-hai-truoc-them-asian-cup-2019-a257768.html