Bảo vệ chung cư lên kế hoạch trộm xe máy của cư dân


Chủ nhật, 27/05/2018 | 07:33


Chiến và Sang là bảo vệ của chung cư, hai người này đã lên kế hoạch lấy cắp chiếc xe máy nhãn hiệu Exciter của anh B. - cư dân trong toà nhà.

Chiến và Sang là bảo vệ của chung cư, hai người này đã lên kế hoạch lấy cắp chiếc xe máy nhãn hiệu Exciter của anh B. - cư dân trong toà nhà. 

Ngày 27/5, Công an quận Thủ Đức, TPHCM cho biết đang tạm giữ hình sự Châu Lương Sang (18 tuổi) và Nguyễn Văn Chiến (19 tuổi, cùng ngụ huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Chiến và Sang là nhân viên bảo vệ của công ty bảo vệ Việt An (đóng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh) và được giao nhiệm vụ bảo vệ tại một chung cư phường Linh Đông, quận Thủ Đức.

Giữa trưa 21/5, Chiến nhặt được thẻ từ giữ xe tại chung cư nên đưa cho Sang kiểm tra thì ghi nhận thẻ còn giá trị sử dụng. Cả 2 đã bàn nhau kế hoạch dùng chiếc thẻ này để chiếm đoạt xe của cư dân gửi tại bãi.

2 nghi can Châu Lương Sang và Nguyễn Văn Chiến. Ảnh: Dân Trí 

Tối cùng ngày, khi hết giờ làm việc, cả 2 đã đến lấy chiếc xe máy hiệu Ecxiter của anh Trương Nguyễn Hoài B., ngụ tại Chung cư nói trên. Khi đến quầy kiểm soát thẻ, thừa cơ hội lúc có nhiều xe ra vào, nhân viên bảo vệ không kịp quan sát, mà chỉ nghe tiếng “tít” do thẻ từ của Sang quẹt lên máy, nên cho cả 2 chạy xe qua mà không để ý biển số cũng như chủ nhân là ai.

Lấy được xe, cả 2 đưa sang một chung cư khác ở quận Phú Nhuận gửi rồi sáng hôm sau trở lại chung cư làm việc bình thường. Thậm chí, đến khi anh B. phát hiện mất xe ra trình bày với nhân viên bảo vệ thì Sang và Chiến cũng hết sức bình tĩnh ghi nhận sự việc.

Tuy nhiên do không được giải quyết thỏa đáng, ngày 24/5, nạn nhân đã đến công an địa phương trình báo vụ việc. Qua công tác truy xét và kiểm tra hệ thống camera an ninh chung cư, công an phát hiện Chiến và Sang có liên quan nên mời về trụ sở. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, cả 2 đã thừa nhận hành vi lấy trộm chiếc xe máy của anh B.

 Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-ve-chung-cu-len-ke-hoach-trom-xe-may-cua-cu-dan-a230912.html