Barcelona may mắn hòa Chelsea trên đất Anh nhờ bàn thắng lịch sử của Messi


Thứ 3, 20/02/2018 | 23:59


Với bàn thắng lịch sử của Lionel Messi, Barca đã có trận hòa quý giá trước khi trở về sân nhà Camp Nou.

Với bàn thắng lịch sử của Lionel Messi, Barca đã có trận hòa quý giá trước khi trở về sân nhà Camp Nou.

Chelsea bước vào "trận đấu sinh tử" với phong độ kém hơn hẳn so với Barcelona. Đội chủ nhà đang đối diện nguy cơ không được dự Champions League mùa sau và đứng trước mùa giải trắng tay, trong khi Barca đã hơn đội nhì bảng tại La Liga đến 10 điểm và tràn đầy hy vọng đoạt cú ăn ba mùa này.

Thế nhưng, HLV Antonio Conte đã gây bất ngờ cho đối thủ khi cất cả Alvaro Morata hay Olivier Giroud trên ghế dự bị. Ý đồ của chiến lược gia người Italia với sơ đồ 3-4-3: Chấp nhận rủi ro tuyến giữa để đổi lấy cơ hội phản công trước Barca.

Chelsea chơi chặt chẽ, nhưng chỉ thoáng sai lầm của hậu vệ Christensen đã khiến họ phải trả giá. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Chelsea không hề có tư tưởng cầu hòa. Đương kim vô địch nhập cuộc đầy quyết tâm và có được một trong những hiệp đấu hay nhất trong kỷ nguyên của Antonio Conte.

Trong quá trình thi đấu, Chelsea là đội thống trị hoàn toàn về số cơ hội tạo ra với nhiều pha phản công sắc sảo.

Dù tạo ra khá nhiều cơ hội, tuy nhiên Chelsea không thể ghi bàn trong hiệp 1. Sang hiệp 2, đoàn quân HLV Conte chơi ấn tượng hơn và họ đã được đền đáp xứng đáng với bàn thắng của Willian, sau pha dứt điểm quyết đoán.

Chelsea chơi chặt chẽ, nhưng chỉ thoáng sai lầm của hậu vệ Christensen đã khiến họ phải trả giá. Messi đã tận dụng cơ hội để mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Barcelona và hứa hẹn giúp đại diện Tây Ban Nha có lợi thế trước cuộc tái đấu ở Nou Camp.

Sau 8 trận tịt ngòi, cuối cùng Messi đã có được bàn thắng đầu tiên vào lưới Chelsea trong 720 phút đối đầu với The Blues. Nhưng với những gì The Blues đã thể hiện đêm qua, rõ ràng trận lượt về vòng 1/8 tại Nou Camp sắp tới vẫn rất khó lường.

Đội hình thi đấu

CHELSEA (3-4-3): Courtois 6.5, Azpilicueta 7.5, Christensen 6, Rudiger 7, Moses 7.5, Fabregas 6.5 (Drinkwater 83), Kante 6.5, Alonso 6.5, Willian 9, Hazard 8, Pedro 6 (Morata 83)

Bàn thắng: Willian 62

BARCELONA (4-4-2): Ter Stegen 5.5, Segi Roberto 7, Pique 6.5, Umtiti 6, Alba 7, Rakitic 6.5, Busquets 6.5, Paulinho 6.5 (Vidal 63), Messi 8, Luis Suarez 6.5, Iniesta 7 (Gomes 90)

Bàn thắng: Messi 75

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/barcelona-may-man-hoa-chelsea-tren-dat-anh-nho-ban-thang-lich-su-cua-messi-a220101.html