Barcelona vô địch Cúp Nhà vua lần thứ 30


Chủ nhật, 22/04/2018 | 13:29


Barcelona đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi đánh bại Sevilla 5-0 để giành chức vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha lần thứ 30.

Barcelona đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi đánh bại Sevilla 5-0 để giành chức vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha lần thứ 30.

Sau trận hòa 2-2 tại La Liga cách đây 3 tuần, Barcelona dành sự tôn trọng tuyệt đối khi đối đầu Sevilla trên sân Metropolitano. Tuy vậy, thầy trò HLV Valverde đã chơi lột xác hoàn toàn và áp đảo Sevilla ở trận chung kết Cúp Nhà vua.

Barcelona tung ra sân đội hình mạnh nhất với Busquets, Iniesta, Rakitic ở giữa sân, Coutinho được đá chính từ đầu cùng Messi, Luis Suarez trên hàng công. Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ cao, cả hai đội đều muốn kiếm tìm bàn thắng sớm.

Ngay trong hiệp 1, Luis Suarez tỏa sáng với cú đúp còn Messi để lại dấu ấn với một bàn thắng. Sang hiệp 2, những hy vọng của Sevilla chính thức khép lại khi Iniesta đưa tỷ số lên thành 4-0.

Bàn thắng này cực kỳ ý nghĩa với San Andres, bởi đây là trận đấu cuối cùng của anh cho Barcelona ở Cúp Nhà vua trước khi ra đi. Coutinho thực hiện quả penalty ở cuối trận, khép lại chiến thắng 5-0 cho CLB xứ Catalonia.

Messi từng 3 lần sút tung lưới Athletic Bilbao trong trận tranh chức vô địch Cúp Nhà vua vào các năm 2009, 2012 và 2015. Mùa trước, Leo tiếp tục lập công cho đội nhà khi đối đầu với Alaves. Điều quan trọng, anh ghi bàn, Barcelona đều thắng.

Iniesta và Messi thay nhau lập công trong chiến thắng 5-0 trước Sevilla của Barca. Ảnh: Getty

Tờ Sport.es từng giật tít khen ngợi: “Messi: Ông hoàng của những trận chung kết”. Nếu tính cả lần đối đầu với Sevilla thì 7 trận gần nhất, tiền tạo Nam Mỹ đều ghi bàn và giúp Barca bước lên ngôi vô địch. Đội chủ sân Camp Nou còn giành thắng lợi 15/18 trận chung kết với sự góp mặt của anh.

Barcelona sống bằng hơi thở của Messi đã trở nên rất đỗi quen thuộc. Song, việc phụ thuộc quá nhiều khiến chân sút xứ tango phải liên tục cày ải. Thời gian gần đây, không khó để nhận ra, anh có dấu hiệu hụt hơi cũng như kiệt sức. Điều này không chỉ khiến “Blaugrana” mà cả ban huấn luyện tuyển Argentina lo lắng.

Ngoài ra, với chức vô địch Cúp Nhà vua, Messi cùng đồng đội không những đem về danh hiệu đầu tiên cho đội bóng mà còn giúp HLV Valverde trước nguy cơ mất ghế và nội bộ đội bóng xáo trộn. Trước đó, theo Theo Mundo Deportivo: “Nếu Barca thất bại, không nghi ngờ gì nữa, sẽ có sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện”.

Đội hình thi đấu

Sevilla: Soria, Navas, Mercado, Lenglet, Escudero, N'Zonzi, Banega, Sarabia (Layun 82), Vazquez (Nolito 86), Correa (Sandro 46), Muriel.

Barcelona: Cillessen, Roberto, Pique, Umtiti, Alba, Busquets (Paulinho 76), Rakitic, Iniesta (D Suarez 88), Coutinho (Dembele 82), Messi, L Suarez.

Bàn thắng: Suarez 14 & 40, Messi 31, Iniesta 52, Coutinho 69

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/barcelona-vo-dich-cup-nha-vua-lan-thu-30-a227255.html