Bất bình vì rò rỉ dữ liệu cá nhân, nhiều nhân viên Facebook nghỉ việc


Thứ 6, 13/04/2018 | 03:45


Cùng sự kiện

Rất nhiều nhân viên Facebook đã xin chuyển bộ phận, một số khác chọn cách nghỉ việc để thể hiện sự bất bình sau vụ việc rò rỉ thông tin người dùng.

Rất nhiều nhân viên Facebook đã xin chuyển bộ phận, một số khác chọn cách nghỉ việc để thể hiện sự bất bình sau vụ việc rò rỉ thông tin người dùng.

Vụ rò rỉ dữ liệu đã làm rung chuyển toàn bộ hoạt động của Facebook và vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang chịu nhiều chỉ trích từ cả người dùng lẫn các chính phủ trên toàn thế giới.

Lúc này, ngay cả nhân viên của Facebook cũng bắt đầu tỏ thái độ của mình với công ty. Theo The New York Times, một số kỹ sư máy tính đã yêu cầu được chuyển sang bộ phận phát triển WhatsApp hoặc Instagram. Trong khi một số nhân viên khác, như nhà thiết kế sản phẩm Westin Lohne thậm chí đã nghỉ việc.

Nhà thiết kế sản phẩm Westin Lohne thông báo về quyết định nghỉ việc của mình. Ảnh: Twitter.

Lohne đã thông báo trên trang Twitter cá nhân về quyết định của mình, đồng thời nêu nguyên nhân: "Về mặt đạo đức mà nói, rất khó để tôi có thể tiếp tục làm việc tại đây trong vai trò của một nhà thiết kế sản phẩm".

Trước đó, ông cũng đăng trạng thái: "Giờ thì tôi đã thất nghiệp, nhưng cũng không còn bị ràng buộc bởi gông cùm nào nữa".

kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-binh-vi-ro-ri-du-lieu-ca-nhan-nhieu-nhan-vien-facebook-nghi-viec-a225961.html