+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng "nghiện" game chuyên "đánh cắp" Facebook, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

    ĐS&PL Bằng thủ đoạn "hack" Facebook của người khác và lập các trang web giả mạo ngân hàng, các đối tượng đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhiều người bị hại.

    Bằng thủ đoạn "hack" Facebook của người khác và lập các trang web giả mạo ngân hàng, các đối tượng đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhiều người bị hại.

    Chiều ngày 2/1/2019, Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Trị và Công an thị xã Quảng Trị bắt giữ đối tượng Trần Kim Hùng (24 tuổi) trú tại xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Đây là đối tượng chuyên đi “hack” Facebook để lừa đảo và đã bị truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo Dân Trí, vào đầu tháng 12/2018, Cơ quan điều tra Công an thị xã Hồng Lĩnh đã khởi tố bắt tạm giam đối với hai đối tượng Phan Văn Thái (24 tuổi) và Lê Văn Ngọc Tú (21 tuổi) đều trú tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị. Riêng Trần Kim Hùng đã nhanh chân lẩn trốn, thường xuyên thay đổi chỗ ở để tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng.

    Đối tượng Trần Kim Hùng tại cơ quan công an. Ảnh: Dân Sinh

    Theo tài liệu điều tra, từ tháng 6/2018 đến thời điểm bị bắt giữ, Trần Kim Hùng cùng với Phan Văn Thái và Lê Văn Ngọc Tú là những đối tượng nghiện game, thường xuyên bỏ nhà tụ tập lên mạng nghiên cứu tìm hiểu cách thức “hack” Facebook của người khác nhất là những người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài.

    Sau khi chiếm được tài khoản, các đối tượng nhắn tin cho bạn bè, người thân của họ để lừa chuyển tiền vào tài khoản của các đối tượng đang quản lý.

    Để tạo thêm niềm tin, các đối tượng còn hứa sẽ chuyển tiền về Việt Nam để trả lại qua hệ thống chuyển tiền quốc tế, rồi yêu cầu người bị hại đăng nhập thông tin tài khoản ngân hàng vào trang web giả mạo có giao diện giống với trang web chính thức của các ngân hàng. Sau đó, các đối tượng yêu cầu cung cấp mã xác minh OTP, nếu người bị hại làm theo yêu cầu ngoài số tiền đã chuyển thì số tiền có trong tài khoản cũng bị các đối tượng chiếm đoạt.

    Bằng thủ đoạn trên các đối tượng đã Lừa đảo chiếm đoạt của nhiều người bị hại tổng số tiền khoảng 200 triệu đồng. Tài sản sau khi chiếm đoạt được các đối tượng đã chuyển vào các tài khoản game để chơi hoặc rút tiền sử dụng cho cá nhân.

    Quá trình thực hiện hành vi diễn ra trên không gian mạng, người bị hại ở nhiều tỉnh trên cả nước, đối tượng hoạt động lưu động ngoài địa bàn, tuy nhiên trong thời gian ngắn với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc, sự phối hợp chặt chẽ của các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và các đơn vị liên quan, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã kịp thời bắt giữ ổ nhóm đối tượng nêu trên.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-nghien-game-chuyen-danh-cap-facebook-chiem-doat-hang-tram-trieu-dong-a257632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan