Bắt được nghi phạm bịt mặt, cướp ngân hàng ở Bắc Giang


Thứ 2, 29/01/2018 | 03:36


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ cướp ngân hàng ở Bắc Giang, cơ quan công an đã bắt được nghi phạm gây án.

Liên quan đến vụ cướp ngân hàng ở Bắc Giang, cơ quan công an đã bắt được nghi phạm gây án.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã bắt được nghi phạm gây ra vụ cướp ngân hàng trên địa bàn thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang vào chiều ngày 26/1 vừa qua.

Theo thông tin ban đầu, đối tượng được xác định là Nguyễn Đức Minh (SN 1983, quê Bắc Giang). Tại cơ quan điều tra, nghi phạm thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Nghi phạm Nguyễn Đức Minh tại cơ quan điều tra

Trong diễn biến có liên quan, lực lượng chức năng thu giữ một khẩu súng ngắn bằng nhựa tại một ao nước ở thôn 3, xã Tân Thịnh (Lạng Giang), một xe máy tại nơi tạm trú của Minh.

Sau khi cướp được tổng số tiền khoảng hơn 1 tỷ đồng, Minh cất giấu 560 triệu đồng ở khu vườn tại nhà bố mẹ vợ, hơn 320 triệu đồng trên ô tô và số còn lại mang đi trả nợ, tiêu xài. Tại cơ quan điều tra, Minh khai do nợ nần nên đi cướp ngân hàng.

Hiện trường xảy ra vụ cướp ngân hàng - Ảnh: Báo Bắc Giang

Trước đó, theo báo cáo từ Agribank chi nhánh Bắc Giang, chiều ngày 26/1, tại Agribank chi nhánh Dĩnh Kế (Bắc Giang), một đối tượng đã bất ngờ xuất hiện tại phòng giao dịch, sử dụng vũ khí (nghi là súng) đe dọa, uy hiếp các nhân viên tại phòng giao dịch.

Đối tượng này còn cầm theo một bọc ni lông và dọa bên trong chứa thuốc nổ, yêu cầu nhân viên ngân hàng phải đưa tiền nếu không sẽ cho nổ. Sau khi uy hiếp, khống chế nhân viên, đối tượng đã cướp đi một khoản tiền mặt.

"Vụ việc không xảy ra tổn thất về người. Đối với tài sản, Agribank đã mua bảo hiểm đầy đủ theo quy định nội bộ của ngân hàng nên vụ việc này Agribank không bị tổn thất về tài chính" đại diện Agribank thông tin.

Cự Giải

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-duoc-nghi-pham-bit-mat-cuop-ngan-hang-o-bac-giang-a217986.html